5 เกมสตอรี่สุดเจ๋งให้คุณเล่นยาวไปช่วงปีใหม่นี้

Share This Post

- Advertisement -

ช่วงปีใหม่เล่นเกมอะไรดี ? เป็นคำถามของหลายๆ คนที่ยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนในช่วงหยุดยาว สำหรับชาวเกมเมอร์แล้ว การได้เล่นเกมในช่วงหยุดยาวนี้แหละถือว่าเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด แล้วในปี 2023 นี้ ก็เป็นปีที่มีเกมออกมามากมายเหลือเกิน จนเลือกซื้อไม่ไหว แต่ที่แย่กว่าซื้อไม่ไหวคือการไม่มีเวลาเล่นเกมเลย และวันนี้พวกเรา L’Officiel Hommes Thailand ก็มาแนะนำ 5 เกมของปี 2023 เหมาะกับเล่นช่วงหยุดยาวนี้ให้เหล่าชาวเกมเมอร์ที่มีทั้ง PlayStation , PC และ Nintendo กันครับ

1. FINAL FANTASY XVI

ภาคแยกลำดับที่ 16 ของแฟรนไชส์อันเป็นตำนานอย่าง FINAL FANTASY จะพาแฟรนไชส์ RPG เรื่องราวของ Final Fantasy XVI เริ่มขึ้นในอาณาจักรที่เรียกว่า Valisthea โลกที่โดนวิกฤต Blight กลืนกิน ทำให้ที่อยู่อาศัยมีจำนวนน้อย ผู้คนก่อสงครามกันเป็นจำนวนมาก เรารับบทเป็น Clive Rosefield ลูกชายของอาร์คดยุกแห่งเมือง Rosaria เมืองที่ครอบครองพลังอันยิ่งใหญ่ที่เรียกว่า Eikon นามว่า Pheonix ภาคนี้ถือเป็นภาคแรกที่เปลี่ยนตัวเองเป็นแอคชั่นแบบเต็มตัว เราต้องกดท่าทางต่าง ๆ ด้วยตัวเองคล้ายเกมต่อสู้ การบิลด์ตัวละครของภาคนี้ขึ้นอยู่กับ Eikonic Ability ที่จะปลดล็อคทุกครั้งเมื่อคุณปราบบอสใหญ่ในซีเควนท์นั้นๆ โดยรวม Final Fantasy XVI ถือเป็นงานที่สมบูรณ์ในรูปแบบของตัวเอง

2. Horizon Forbidden West™ Complete Edition

เป็นเกมตระกูลซีรีส์ Horizon เรื่องราวในภาคนี้จะต่อจากฉากจบของภาคแรกใน Horizon Zero Dawn หลังจากที่เราจัดการกับ HADES ได้สำเร็จ แต่โลกก็ต้องพบเจอกับปัญหาใหม่ เกิดโรคระบาดลึกลับขึ้น ที่ฆ่าทุกอย่างถ้าหากติดเชื้อมันเข้าไป โดย Aloy นั้นจะต้องกลับไปกู้ระบบของ GAIA ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม สานต่อและซ่อมแซมโครงการ Zero Dawn ของ Elisabet Sobeck ให้สำเร็จ เพื่อให้โลกนี้ได้กลับมาฟื้นฟูสภาพและให้มนุษย์ได้อยู่รอดต่อไป เป็นเหตุผลที่ Aloy นั้นเดินทางไปเขตตะวันตก ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนต้องห้าม

3. Resident Evil 4 Remake

Resident Evil 4 ตำนานเกมสยองขวัญเอาตัวรอด จากปี 2005 จะได้รับการอัปเดตอย่างเต็มรูปแบบในการรีเมคใหม่ทั้งหมดนี้ เหตุการณ์สองปีหลังจากสถานการณ์ของ Resident Evil 2 Leon Kennedy ผู้รอดชีวิตจาก Raccoon City ได้ถูกส่งไปที่หมู่บ้านที่เปล่าเปลี่ยวในยุโรปเพื่อสืบสวนเรื่องการหายตัวไปของลูกสาวของประธานาธิบดีสหรัฐฯ สิ่งที่เขาได้พบที่นั่นไม่เหมือนสิ่งที่เขาเคยพบเจอมาก่อนเลย
ทุกๆ องค์ประกอบของตัวเกมคลาสสิกได้อัปเดตเพื่อยุคปัจจุบัน ตั้งแต่กราฟิกและการควบคุมแบบโมเดิร์น จนถึงการจินตนาการเนื้อเรื่องใหม่ที่อาจจะเซอร์ไพรส์กระทั่งแฟนตัวยงของเกมดั้งเดิมอีกด้วย

4. The Legend Of Zelda: Tears Of The Kingdom

เกมนี้คือเกมระดับตำนานอีกเกม จากฝั่ง Nintendo Switch เพราะนี่คือภาคต่อของเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบน เนื้อเรื่องจะเล่าหลังจากเหตุการณ์ในภาค Breath of the Wild ทั้ง Link และ Zelda ได้ออกเดินทางด้วยกันและค้นพบทางลับที่ซ่อนอยู่ภายใต้ปราสาท Hyrule แม้ว่าจะมีคำเตือนมาว่าราชวงศ์ไม่ควรลงมาที่นี่ และที่สุดปลายทาง พวกเขาก็ได้พบกับซากมัมมี่โบราณที่ตื่นขึ้น พลังแห่งความมืดทำให้ Master Sword พังทลายลงในพริบตา และทำให้ Link สูญเสียพลังไปอีกครั้ง และต้องแยกจากเจ้าหญิง Zelda ด้วย นอกจากนั้นมันยังใช้พลังทำให้ปราสาท Hyrule ลอยขึ้นไปสู่ท้องฟ้าก่อนจะดึงลงมายังใต้ดิน ทำให้การออกเดินทางกอบกู้อาณาจักร Hyrule ที่คราวนี้จะต้องขึ้นไปบนฟ้า และบนพื้นดิน ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

5. Star Wars Jedi: Survivor

เกมภาคต่อของ Star Wars Jedi: Fallen Order โดยเป็นการผจญภัยที่นำโดย Cal Kestis ในวัยเยาว์ เกมนี้จะต่อเนื่องจากเหตุการณ์ในเนื้อเรื่องดั้งเดิม ผู้เล่นจะได้ช่วยตัวเอกที่กำลังพยายามเอาชีวิตรอดจากกาแล็กซีที่กลายเป็นศัตรูหลังจาก Order 66 สั่งการสังหารเหล่านักรบเจไดทั้งหมด แฟนบอย Star Wars ต้องไม่ควรพลาด

- Advertisement -