adidas และ Malbon Golf จับมือกันเปิดตัว “The Crosby Collection” แฟชั่นกอล์ฟที่ได้แรงบัลดาลใจจาก Bing Crosby

Share This Post

- Advertisement -

คอลเลกชัน The Crosby Collection มาจากชื่อของ Bing Crosby (บิง ครอสบี) นักร้อง, นักแสดงฮอลลีวูด ที่ตลอดอาชีพการงาน 50 ปี ครอสบีกลายเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญในวงการกอล์ฟ หลังจากที่เขาชื่นชอบในกีฬาประเภทนี้อย่างมาก ทำให้เขาเริ่มต้นไปแข่งขันกอล์ฟมืออาชีพที่เรียกว่า Crosby Clambake จากนั้นครอสบีก็มักจะหาเวลาว่างไปออกรอบอยู่บ่อยๆ จากช่วงว่างการแสดงจนได้มีชื่อเสียงจากในวงการกีฬากอล์ฟ 

และนั่นทำให้ทาง adidas และ Malbon Golf เลยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Bing Crosby จนเป็นที่มาของคอลเลกชันนี้

โดย Dylan Moore ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ adidas Golf ได้กล่าว 

“คอลเลกชั่นทั้งหมดนี้เป็นการยกย่องสิ่งที่กอล์ฟและแฟชั่นกลายเป็นประวัติศาสตร์ในขณะนั้น และพวกคุณดูตอนนี้สิ!! สไตล์แฟชั่นที่เหมือนกันในสมัยนั้นมันยังคงอยู่กับนักกอล์ฟจนทุกวันนี้”

สำหรับคอลเลกชันนี้เป็นการนำแฟชั่นกอล์ฟในยุค 40 และ 50 มาใช้ใหม่ โดยมีทั้ง เสื้อคาร์ดิแกนถักลายกราฟิกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพจาก Crosby Clambake และกางเกงขายาวแบบจับจีบที่ช่วยยกระดับคอลเลกชั่นจากเสื้อผ้าสำหรับเล่นกอล์ฟโดยเฉพาะ ไปจนถึงเสื้อผ้าอเนกประสงค์สำหรับทานอาหารเย็นที่สอดคล้องกับรูปทรงจากยุค Crosby แต่ชิ้นที่โดดเด่นจะต้องเป็นกางเกง Culotte เข้ารูป นอกจากนี้ยังมีรองเท้าอีกสองรุ่นที่ร่วมงานกันอย่าง Stan Smith และรองเท้าหุ้มส้น MC87  โดยคอลเลกชันนี้จะวางจำหน่ายในวันที่ 29 มกราคมทั้งบนเว็บไซต์ของ Adidas และ Malbon

Photo Credit: Bing Crosby Official Page , Malbon

- Advertisement -