เปิดประมูลเสื้อบอลโลกของลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทที่ 182 ล้านบาท

Share This Post

- Advertisement -

หลังฟุตบอลโลก FIFA World Cup 2022 จบลง เสื้อทีมชาติอาร์เจนติน่าก็กลายเป็นที่ต้องการของแฟนบอลอย่างมาก โดยเฉพาะเสื้อที่สกรีนชื่อของ ซุปเปอร์สตาร์ดาวยิงเบอร์ 1 ของโลกอย่างลิโอเนล เมสซี่ ที่พาทีมบ้านเกิดคว้าถ้วยแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ล่าสุดสำนักการประมูลชื่อดังของอังกฤษ Sotheby’s ขนเสื้อฟ้า-ขาวทั้ง 6 ตัวของเมสซี่ออกมาประมูล โดยเป็นเสื้อ Match Worn ที่เขาสวมใส่ลงเล่นเจอกับ ซาอุดีอาระเบีย เม็กซิโก ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ โครเอเชีย และฝรั่งเศส นัดชิงชนะเลิศ มาให้แฟนๆ เปิดศึกแย่งชิงไอเท็มสุดล้ำค่าผ่านการประมูลแล้วอย่างเป็นทางการ

เสื้อบอลโลกของเมสซี่ทุกตัวจะถูกประมูลเป็นเซตเดียวกันไม่มีแบ่งแยก ซึ่งหมายความว่าแฟนบอลที่ชนะการประมูลจะได้เสื้อทั้ง 6 ตัวกลับบ้านไปหมดเลย โดยบิดแรกของการประมูลเปิดมาแล้ว ออกสตาร์ทที่ 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 182 ล้านบาท)

การประมูลเสื้อ 6 ตัว จะจบลงในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ โดยทาง Sotheby’s ตั้งมูลค่าเสื้อชุดนี้ไว้ที่ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 350 ล้านบาท) แต่มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะปิดการประมูลด้วยตัวเลขที่เกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้ ใครมีเงินเหลือๆ ก็ไปประมูลกันได้นะครับ แฟนฟุตบอลต้องพูดว่า “ของมันต้องมี”

- Advertisement -