‘Bottega Veneta’ ปล่อยหนังสือชุดลิมิเต็ดอิดิชั่นในรูปแบบ Fanzine

Share This Post

- Advertisement -

นอกเหนือจากแคมเปญ Winter 23 แล้ว Bottega Veneta แล้ว ยังได้เปิดตัวหนังสือชุดลิมิเต็ดอิดิชั่นในรูปแบบ Fanzine โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน ณ สโตร์ของ Bottega Veneta ทุกสาขาทั่วโลก

ซึ่งนับตั้งแต่คอลเลคชั่น Winter 22 ของ Matthieu Blazy หนังสือของ Bottega Veneta ได้ถูกปล่อยออกมาพร้อมกับสินค้าภายในร้านที่ถูกเปิดตัวในแต่ละคอลเลคชั่น โดยหนังสือแต่ละเล่มถูกจัดอยู่ในรูปแบบของสะสมที่ได้นำเสนอถึงที่มาของแรงบันดาลใจของฤดูกาลและการเล่าเรื่องด้วยภาพ เพื่อแสดงถึงตัวตนและแนวคิดที่สร้างสรรค์ของ Blazy อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น นอกจากนี้หนังสือแต่ละเล่มยังได้รวบรวมจิตวิญญาณของแบรนด์เอาไว้อีกด้วย

จากหนังสือ Winter 23 ที่ประกอบไปด้วยทั้งหมด 4 เล่มได้เปิดเผยให้เห็นกระบวนการสร้างสรรค์ของคอลเลคชั่นด้วยภาพร่างต้นฉบับ ภาพเบื้องหลังและเบื้องหลังของแคมเปญที่รังสรรค์ด้วยมือและจิตใจของช่างฝีมือ ดีไซน์เนอร์ และศิลปินผู้เชี่ยวชาญที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนแนวคิดที่เคลื่อนไหวตามฤดูกาล หรือ Craft in Motion ที่ได้ใช้ความพยายามร่วมกัน

โดยคอลเลคชั่นนี้ถือว่าเป็นการปิดท้าย “ไตรภาคอิตาลี” ของ Blazy เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้แก่ขบวนพาเหรดของตัวละครที่มีความหลากหลาย เผยให้เห็นถึงนวัตกรรมผ่านงานฝีมืออย่างไม่มีที่สิ้นสุด และยังถือว่าเป็นการเชื่อมโยงเอกลักษณ์ของปริมาณและเทคนิค การคำนึงถึงวัสดุและการตามหาสิ่งใหม่ ๆ รวมถึงการแสดงออกที่คาดไม่ถึงสำหรับเทคนิค Intrecciato อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

ภาพที่ปะต่อกัน (Collages) และผ้าในระยะใกล้ (fabric close-ups) ถือว่าเป็นการยกย่องความสมบูรณ์ของผิวสัมผัสของภาพร่างต้นฉบับโดยดีไซนเนอร์ชาวไซปรัส-อังกฤษอย่าง Hussein Chalayan และผลงานการออกแบบของ Blazy ที่เน้นความลื่นไหลและพลังของลุคที่แตกต่างกัน ซึ่งแคมเปญได้แสดงถึงความสามารถทางด้านศิลปะและความมีชีวิตชีวาของการออกแบบให้เหมาะสมแก่การสวมใส่ในชีวิตประจำวัน และนอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายเบื้องหลังจาก Vieni a Vedere หลังจากมอบหมายให้ Gaetano Pesce ได้สร้างสรรค์งานศิลปะเฉพาะสถานที่ในร้าน Bottega Veneta Montenapoleone ณ เมืองมิลาน

โดยหนังสือทั้งสี่เล่มถูกห่อหุ้มด้วยเคสรูปแบบพิเศษที่พิมพ์ลวดลายที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Stracciatella จากงาน Winter 23

- Advertisement -