‘Bottega Veneta’ ได้ยกย่องนิทรรศการและการแสดงเดี่ยวของ Suki Seokyeong Kang ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Leeum

Share This Post

- Advertisement -

Bottega Veneta ได้ยกย่องนิทรรศการและการแสดงเดี่ยวของ Suki Seokyeong Kang ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Leeum

นิทรรศการเดี่ยวของ Suki Seokyeong Kang ภายใต้ชื่อ Willow Drum Oriole ที่เปิดในเดือนกันยายนนี้ ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Leeum โดยในครั้งนี้ได้รับการร่วมมือ Bottega Veneta 

Willow Drum Oriole ซึ่งเป็นชื่อของนิทรรศการและการแสดงผลงานวิดีโอในครั้งนี้ได้นำมาจากคำอุปมาของปราชญ์ในสมัยก่อนที่จะอ่านการเคลื่อนไหวและเสียงของนกขมิ้น (Oriole) ที่บินเข้าและออกจากใบของต้องวิลโลว์ราวกับการสานเส้นใยจนกลายเป็นผืนแผ่น โดย Kang ได้จินตนาการถึงภูมิทัศน์ “มุมมองที่แท้จริง” ซึ่งการรับรู้ถึงการมีอยู่และการเคลื่อนไหวของผู้คนรอบตัวเราที่มีความเชื่อมโยงกัน โดยนิทรรศการนี้ได้เผยให้เห็นภูมิทัศน์ต่าง ๆ ที่จะเสริมสร้างประสบการณ์แก่ผู้เข้าชม ประกอบไปด้วย ประสบการณ์ด้านภาพและเสียงสัมผัส  ซึ่งทั้งหมดภายในนิทรรศการได้เผยให้เห็นภูมิทัศน์ของผลงานของ Suki Seokyeong Kang

“แม้ว่างานด้านภูมิทัศน์แต่ละชิ้นจะมีรูปแบบและวิถีทางที่แตกต่างกัน แต่งานเหล่านี้ได้คลี่คลายเรื่องราวและนำเสนอการอยู่ร่วมกันอย่างที่เขาได้อยู่ร่วมกันและแยกย้ายกันอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งศิลปินได้นำเสนอสถานที่ที่ ฉัน คุณ และเราได้ดำรงอยู่อย่างบริสุทธฺ์ร่วมกัน โดยคอยเป็นสื่อกลางของความไม่สมดุลและความแตกต่างกันของพวกเราที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง” พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Leeum กล่าว

ในคืนเฉลิมฉลองการเปิดตัวได้มีการนำเสนอ “กิจกรรม” ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งเป็นการแสดงประเภทหนึ่งที่ศิลปินสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อนำเสนอภาพการสำรวจเรื่องราวในเชิงพรรณนาของแต่ละบุคคลในสังคมโดยได้รับการสนับสนุนจาก Bottega Veneta

“ฉันชื่นชมงานของ Suki มานานหลายปีแล้วและด้วยการสนับสนุนของ Bottega Veneta เราโชคดีอย่างยิ่งที่ได้เฉลิมฉลองให้กับศิลปินร่วมสมัยที่น่าทึ่งอย่างเขา”

“ฉันต้องการขยายแนวคิดเกี่ยวกับทิวทัศน์ในทุกแง่มุมผ่าน Willow Drum Oriolo ฉันจินตนาการถึงนกขมิ้นนับพันตัวที่บินเข้าและออกจากภูเขาและภูมิประเทศที่รวมตัวกันและกระจายตัวเป็นฝูงใหญ่”

โดยนิทรรศการและการแสดงเดี่ยวของ Suki Seokyeong Kang: Willow Drum Oriole พร้อมเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน – 31 ธันวาคม 2023

- Advertisement -