SEEING THROUGH YOUR OWN EYES เรือนเวลาที่เปรียบดั่งงานศิลปะ ผลงานของ Kunihiko Morinaga ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น

Share This Post

- Advertisement -

Author: MR. Automobile

Photography: Courtesy of Rado

ขึ้นชื่อว่า Rado แล้ว ใครๆ ต่างก็ต้องนึกถึงความล้ำสมัยของวัสดุที่นำมาผลิตนาฬิกา เพราะเป็นเวลาเกือบ 4 ทศวรรษแล้วนับตั้งแต่ปี 1986 ที่ Rado นาฬิการะดับหรูจากสวิตเซอร์แลนด์ได้นำเสนอ High-Tech Ceramic วัสดุที่ทนทานต่อรอยขีดข่วน  มีน้ำหนักเบา แต่ให้สัมผัสที่หรูหราและดูสวยงาม ทำให้ได้รับเสียงฮือฮาจากทั่วโลกและได้รับความนิยมต่อเนื่องเสมอมา

Kunihiko Morinaga

การร่วมมือกันระหว่าง Rado และ Kunihiko Morinaga ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “นักวิทยาศาสตร์ด้านแฟชั่น” และ “กวีด้านแฟชั่น” ได้เริ่มต้นเป็นครั้งแรกในปี 2017 และเขาคือหนึ่งในผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์อันล้ำสมัย เชี่ยวชาญในด้านวัสดุศาสตร์ที่สามารถเปลี่ยนสีของวัสดุได้จนเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเขาได้เริ่มต้นเส้นทางของตัวเองภายใต้แบรนด์ชื่อ Anrealage ในปี 2003 สร้างผลงานออกมาจนได้รับรางวัลมากมายตั้งแต่ Avant-Garde Grand Prix จากงาน Gen Art ในปี 2005 และ Mainichi Fashion Grand Prix ครั้งที่ 29 สาขานักออกแบบหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในปี 2011 แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือผลงานเสื้อผ้าของเขาที่สามารถเปลี่ยนสีได้จากคุณสมบัติของโฟโตโครมิก โดยผ้าจะเปลี่ยนสีเมื่อได้รับแสงแดดหรือแสงอัลตราไวโอเลต เป็นการหลอมรวมแฟชั่นเข้ากับนวัตกรรมได้อย่างยอดเยี่ยม และนั่นคือสิ่งที่เราจะได้สัมผัสอีกครั้งในเรือนเวลาของ Rado รุ่นใหม่ล่าสุด

True Square x Kunihiko Morinaga

ผลงานชิ้นล่าสุดร่วมกับ Rado รังสรรค์ขึ้นมาบนหน้าปัดที่มีเอฟเฟกต์โฟโตโครมิก ซิกเนเจอร์ของ Kunihiko Morinaga ที่ความพิเศษคือการเปลี่ยนสีตามสภาพแสง โดยหน้าปัดของนาฬิกา True Square รุ่นนี้จะมีสีเข้มขึ้นเมื่อโดนแสงแดดหรือรังสีอัลตราไวโอเลต และจะค่อยๆ เปลี่ยนสีเป็นสีเทาและโปร่งแสงในที่สุดเมื่อไร้แสงแดด จนเผยให้เห็นกลไก Rado คาลิเบอร์ R734 ที่เป็นหัวใจสำคัญของนาฬิกา และนาฬิกาสามารถสำรองพลังงานได้ถึง 80 ชั่วโมง ในส่วนเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีสีโรเดียมเคลือบวิเนียร์สีขาวและสารเรืองแสง Super-LumiNova® สีขาว จึงทำให้อ่านเวลาง่ายไม่ว่าแสงอาทิตย์จะอยู่หนใด และก็ดูตัดกับสีของนาฬิกาได้อย่างสวยงามและลงตัว

เม็ดมะยมและตัวเรือนทำจาก High-Tech Ceramic ที่มีโครงสร้างแบบชิ้นเดียวสีดำแบบขัดเงา หน้าปัดขนาด 38 มิลลิเมตร พร้อมบานพับล็อกแบบพับสามทบทำจากไทเทเนียมไว้คอยยึด และจุดเด่นอีกหนึ่งจุดที่ขาดไม่ได้คือฝาหลังที่ทำจากไทเทเนียมเคลือบ PVD สีดำแบบพ่นทรายมองเห็นกลไกด้านหลังผ่านกระจกแซฟไฟร์คริสตัล สลักตัวอักษร “KUNIHIKO MORINAGA SPECIAL EDITION” เพื่อบ่งบอกของความพิเศษ ให้แก่เรือนเวลารุ่นนี้

ถ้าคุณคือคนที่หลงใหลความสวยงามของงานออกแบบที่ไม่เหมือนใครที่ผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันล้ำสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัวแล้ว Rado True Square x Kunihiko Morinaga รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ก็ไม่ควรพลาดที่จะเพิ่มเป็นอีกหนึ่งในของสะสมประจำกล่องนาฬิกาของคุณ

- Advertisement -