Skin Is In ว่าด้วยเรื่องของเมกอัพงานผิว พื้นฐานความดูดีของการแต่งหน้าในแบบผู้ชาย

Share This Post

- Advertisement -

Photographer: Ponpisut Pejaroen

Fashion Editor: Chanond Mingmit

Grooming Editor: Chayanon Chongprasert

Creating a great and natural skin is the core of men makeup

ประเดิมต้นปีแบบนี้ เราขอพาคุณกลับมาพูดถึงเรื่องพื้นฐานของการแต่งหน้าผู้ชายกันสักหน่อย อย่างเรื่องของการแต่งผิวนั่นเอง แน่นอนว่าเทรนด์ผิวสำหรับผู้ชายนั้นยังคงเน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติไม่หนาหนักจนเกินไป ถึงแม้วันไหนต้องการความปกปิดแบบขั้นสุด ก็ยังต้องเน้นฟินนิชชิ่งที่เป็นธรรมชาติหรือที่เรียกง่ายๆ ว่าไม่ดูโป๊ะนั่นแหละ ในฉบับนี้ถือเอาว่าเป็นการอัพเดทเทรนด์และเทคนิคใหม่ในการใช้เครื่องสำอางแต่งผิวให้เป็นปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

Great Preparation Goes a Long Way

หลังจากที่เทรนด์สกินแคร์กลายมาเป็นเทรนด์หลักในการดูแลตัวเองของผู้ชาย หลายๆ คนคงคุ้นชินกับการใช้สกินแคร์เป็นอย่างดีแล้ว และการใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับผิว และให้การบำรุงที่กำลังพอเหมาะ จะช่วยสร้างพื้นฐานผิวหน้าให้กับคุณได้อย่างดีโดยบางครั้งก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ไพรเมอร์ด้วยซ้ำ

ทิปส์ง่ายๆ ของเราคือเริ่มจากการเลือกสกินแคร์ นอกจากจะใช้สกินแคร์เพื่อลดปัญหาผิวเฉพาะตัวของคุณแล้ว ลองเลือกสกินแคร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างเช่นโทนเนอร์หรือมอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวมาอยู่ในกิจวัตรการบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าด้วย เพราะการที่ผิวมีความสมดุลแล้วก็จะช่วยให้เมกอัพติดทนและไม่ตกร่องได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ผิวดูเป็นธรรมชาติมากอีกด้วย และเราอยากแนะนำให้คุณให้เวลากับกิจวัตรสกินแคร์ของคุณ ระหว่างการบำรุงผิวแต่ละขั้นตอน ให้คุณรอสัก 1- 2 นาที ให้สกินแคร์ซึมลงเข้าสู่ผิว เพื่อไม่ให้พื้นผิวบนใบหน้าชุ่มชื้นจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้รองพื้นไม่เซ็ตตัวหรือเป็นคราบได้

Skin Enhancers (จากซ้ายไปขวา)

6 โปรดักส์งานผิวที่เราอยากจะแนะนำให้คุณ

Daydream Screen Tinted Veil จาก ULTRA VIOLETTE

สกินทินท์บางเบาที่มาพร้อมกับส่วนผสมที่ช่วยกันแดดได้อย่างดี เหมาะกับการใช้ในวันสบายๆ หรือวันที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพียงแค่เปิดฝาและบีบลงบนนิ้วมือและเกลี่ยลงบนผิวหน้าให้สม่ำเสมอแค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

Revitalessence Skin Glow จาก SHISEIDO

รองพื้นรุ่นนี้มาพร้อมกับความบางเบาและผลลัพธ์ผิวที่โกลวสวย สามารถปกปิดผิวได้ในระดับปานกลาง โดดเด่นด้วยส่วนผสมอย่าง Fermented Kefir+ และ Niacinamide ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ให้ผิวดูสุขภาพดีตลอดทั้งวัน

Dior Forever Matte Foundation จาก DIOR

ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ แต่ก็ไม่ได้แมตต์เเห้งจนเกินไป เนื้อรองพื้นยังคงมีความยืดหยุ่นไปกับผิวได้อย่างดี พร้อมเสริมความชุ่มชื้นและบำรุงผิวไปในตัวจากสารสกัดจากดอกไม้ และมาพร้อมกับความปกปิดที่สามารถสร้างได้ถึงขั้นสูงสุด เหมาะกับโอกาสที่ต้องการผิวหน้าที่ติดทนและสมบูรณ์แบบ

Hermès Plein Air Natural Enhancing Complexion Balm จาก HERMÈS BEAUTY

หากแปลชื่อภาษาฝรั่งเศสออกมาแล้ว คำว่า plein air นั้นแปลว่ากลางแจ้ง แรงบันดาลใจของสกินทินท์รุ่นนี้คือความเบาสบาย ให้ผิวยังได้หายใจเหมือนได้อยู่ที่กลางแจ้งท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ ให้ผลลัพธ์ผิวแบบเป็นธรรมชาติ จะใช้คู่กับนิ้วมือหรือกับแปรงก็ได้เช่นกัน

Ultimate Setting Powder จาก ONE/SIZE BEAUTY

สำหรับใครที่กังวลเรื่องปัญหาของรูขุมขนหรือความมันส่วนเกินระหว่างวัน ไอเท็มนี้ตอบโจทย์ของคุณได้เป็นอย่างดี ด้วยอณูแป้งฝุ่นเนื้อละเอียดช่วยเบลอจุดบกพร่องบนผิวพร้อมป้องกันความมันส่วนเกิน ให้ผลลัพธ์ผิวแบบซอฟต์แมตต์ ดูดีไปตลอดทั้งวัน

HD Skin Powder Foundation จาก MAKE UP FOR EVER 

แป้งผสมรองพื้นที่จะใช้เป็นหลักในการแต่งผิวหรือใช้พกไว้เติมระหว่างวันก็ได้เช่นกัน ด้วยเนื้อแป้งที่เนียนละเอียดจะแนบสนิทไปกับผิวได้อย่างดีโดยไม่แบ่งชั้น กับพัฟที่ถูกออกแบบมาเพื่อสองระดับการปกปิด ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้อย่างครอบคลุม

Choose Your Look

การเลือกผลิตภัณฑ์งานผิวให้เหมาะกับกิจกรรมหรือลุคในแต่ละวันนั้น ก็เป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมให้ผิวของคุณดูดีโดยไม่ต้องกังวล เราแนะนำให้คุณมีตัวเลือกเมกอัพงานผิวที่หลากหลายไว้ในตู้ เพื่อใช้ในโอกาสที่ต่างกัน อย่างเช่นวันสบายๆ คุณอาจจะเลือกใช้แค่คอนซีลเลอร์ปกปิดจุดบกพร่องที่คุณกังวลใจ ส่วนวันที่ต้องออกไปใช้ชีวิตกลางแจ้งหรือทำกิจกรรมแอคทีฟ ก็สามารถเลือกเป็นสกินทินท์เนื้อบางๆ มาลงทั่วใบหน้าได้ โดยผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อสัมผัสแบบนี้จะไม่ทำให้
คุณรู้สึกเหนอะหนะผิว แถมยังจะไม่ไหลออกมาตามเหงื่อให้กังวลใจเช่นกัน

และแน่นอนว่ารองพื้นนั้นก็ควรจะมีติดตัวไว้เช่นกัน เอาไว้ใช้สำหรับงานสำคัญที่จะต้องการผิวที่ปกปิดเป็นพิเศษ โดยคุณสามารถเลือกรองพื้นในเนื้อสัมผัสที่คุณชอบโดยแบ่งหลักๆ ออกเป็นสองเนื้อสัมผัส ก็คือแบบแมตต์และแบบโกลว โดยเลือกง่ายๆ จากสภาพผิวของตัวเอง แต่ไม่ต้องห่วงว่ารองพื้นเนื้อแมตต์ในปัจจุบันนี้จะแห้งแตกจนน่ากลัว เพราะส่วนใหญ่แล้ว รองพื้นเนื้อแมตต์นั้นจะเป็นเนื้อสัมผัสแบบซาตินแมตต์ที่ยังคงความชุ่มชื้นเอาไว้บ้าง แต่ถ้าหากต้องการความติดทนและลดความมันส่วนเกินแบบจริงจัง เราแนะนำให้คุณลงด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงอีกหนึ่งชั้นก่อนออกไปใช้ชีวิต

Start Less

ปิดท้ายด้วยเทคนิคการลงผลิตภัณฑ์งานผิว เพื่อความเป็นธรรมชาติแบบที่เรากล่าวกันมาทั้งหมดนี้ การลงผลิตภัณฑ์งานผิวในจำนวนน้อยเช่น 1 ปั๊ม เป็นไอเดียที่ดีที่สุด เพราะจะช่วยให้คุณได้ผิวตามที่ต้องการและใช้ผลิตภัณฑ์ตามที่พอเหมาะ ไม่มากเกินไป ซึ่งหากคุณลงผลิตภัณฑ์มากจนเกินไปตั้งแต่ต้น หากคุณต้องการแก้ไขบางจุด จะทำให้ลบยาก และอาจจะต้องเริ่มต้นกันใหม่ แต่ถ้าหากเริ่มในปริมาณที่น้อยลง จะช่วยให้คุณสามารถดูภาพรวมได้ว่าต้องมีส่วนไหนที่เพิ่มเติม และอาจจะเพิ่มการปกปิดแค่เฉพาะจุดด้วยคอนซีลเลอร์ก็ได้เช่นกัน

Make Up: Sirima Khongtong / Hair: Patipan Langkapayom

- Advertisement -