BOTTEGA VENETA สนับสนุนงานเทศกาล BIENNALE DANZA เป็นปีที่สาม

Share This Post

- Advertisement -

นับเป็นปีที่สามแล้วที่ Bottega Veneta สนับสนุนงานเทศกาลนาฏศิลป์ร่วมสมัยนานาชาติ Biennale Danza ในเมืองเวนิสในฐานะผู้สนับสนุนหลัก โดยเครื่องแต่งกายของ Biennale College Danza ออกแบบโดย Matthieu Blazy จาก Bottega Veneta

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมืออย่างต่อเนื่องนี้ Bottega Veneta ได้ร่วมมือกับ Biennale College Danza ในผลงานใหม่ภายใต้ชื่อ ‘When I Am Facing U’ โดย Xie Xin นักเต้นมากฝีมือของประเทศจีน ซึ่งกำกับการแสดงโดย La Biennale di Venezia และแสดงโดยนักเต้นของ Biennale College Danza พร้อมยังรังสรรค์เครื่องแต่งกายโดย Matthieu Blazy จาก Bottega Veneta อีกด้วย โดยซิลูเอทต้นฉบับของผ้าเดนิมนี้ยังทำมาจากการพิมพ์ภาพจริงบนผ้าไหมวิสโคสซึ่งเป็นการตัดกันอย่างลงตัว นอกจากนี้ ด้วยรูปทรงที่เข้าถึงง่ายและความพริ้วไหวของวัสดุที่ใช้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเย้ายวนของการออกแบบท่าเต้นอีกด้วย

Biennale Danza เทศกาลนาฏศิลป์ร่วมสมัยนานาชาติครั้งที่ 17 นี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของ La Biennale Venezia ซึ่งเป็นที่รู้จักทั้งในระดับนานาชาติและรายการต่าง ๆ รวมถึงนักเต้นชั้นนำระดับโลกที่ได้แผ่ขยายชื่อเสียงเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ชื่อของงานแสดง Biennale Danza ในปีนี้มีนามว่า Altered States และนับเป็นองก์ที่สาม กำกับโดย Wayne McGregor พร้อมพินิจพิเคราะห์ในการจัดระเบียบท่าทาง ให้สอดคล้องและสามารถสื่อสารได้ทั้งด้านเทคโนโลยีทางวัฒนธรรมและกระบวนการคิดทางวิทยาศาสตร์ โดยโปรแกรมจะประกอบไปด้วย กิจกรรมประจำวันต่าง ๆ ร่วมกับศิลปินเดี่ยว และ กลุ่มบริษัทนานาชาติ รวมไปถึงกิจกรรมอื่น ๆ ของ Biennale College Danza ซึ่งเป็นโครงการฝึกอบรมเฉพาะที่รวมอยู่ในโปรแกรมของเทศกาลนี้อีกด้วย

“ศิลปินและงานศิลปะที่ได้รับการคัดเลือกสำหรับงาน Biennale Danza 2023 คือนักเล่นแร่แปรธาตุที่รังสรรค์ผลงานผ่านการเคลื่อนไหว (movement alchemists) ผลงานของพวกเขาได้ยังขับเคลื่อนผ่านความใฝ่รู้ที่ไม่มีสิ้นสุดเพื่อที่จะค้นหาและลองทำทั้งในขั้นตอนและการแสดง ไม่ว่าจะเป็นการเผยคำมั่นสัญญา การถ่ายทอดการแสดงผ่านประสาทสัมผัสร่างกาย ความเรียบง่ายที่ลึกซึ้ง และความน่าตื่นตาตื่นใจทั้งในส่วนของโครงสร้างและบริบท โดยพื้นฐานแล้ว พวกเขายังได้รับความท้าทายในการเต้นรำแบบดั้งเดิมซึ่งการกระทำนี้ทำให้เราได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ทางร่างกายรูปในแบบใหม่ที่เชื่อมโยงตัวอย่างจำลองภายนอกบนโลกใบนี้ ไปยังเส้นทางแผนที่ภายในอันลึกซึ้งที่ยากจะหยั่งถึง ซึ่งสามารถเปลี่ยนจุดทางความเข้าใจและประสบการณ์ของเราได้อีกด้วย”. Wayne McGregor กล่าว

- Advertisement -