SIRIVANNAVARI ถ่ายทอดมนต์เสน่ห์แห่งวัฒนธรรมผ่านคอลเล็กชั่น ‘Tapestries of Dreams’

Share This Post

- Advertisement -

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาแบรนด์ SIRIVANNAVARI ได้จัดแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่ภายใต้ธีมที่มีชื่อว่า ‘Tapestries of Dreams’ นำเสนอคอลเล็กชั่นประจำฤดูกาล Spring/Summer 2023 โดย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้า สิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ จัดขึ้น ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน เมื่อความหรูหราตระการตาแห่งอินเดียในยุคบริติช ราช (British Raj), ความหลากหลายของสีสัน, รูปทรง และความเป็นเลิศทางงานฝีมือ ได้รับการตีความและรังสรรค์ใหม่ ด้วยเอกลักษณ์ทางการออกแบบ จึงออกมาเป็นผลงานที่จุดประกายความฝันและเย้ายวนใจให้ครอบครองอย่างแท้จริง 

“การออกแบบผลงานในทุกครั้ง ก็เหมือนเป็นการทดลองทางกระบวนการความคิดสร้างสรรค์อย่างเป็นขั้นตอน สำหรับครั้งนี้ ความแตกต่างหลากหลายในวัฒนธรรมของอินเดีย ได้เปิดโอกาสให้เราได้ใช้ลูกเล่นกับวัสดุนานาชนิด บนรูปทรงและโครงสร้างการตัดเย็บที่ช่วยเพิ่มความสง่างามให้แก่ผู้สวมใส่ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย” สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้า  สิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงมีพระดำรัสเกี่ยวกับการทำงานในคอลเล็กชันนี้  “อาจกล่าวได้ว่า คอลเล็กชันนี้เป็นเหมือนการระดมงานฝีมือที่มีความหลากหลายอย่างที่สุด ทั้งงานจับเดรป งานถักลายแบบมาคราเม นอกจากนั้น ยังมีการใช้เทคนิคงานปักที่สนุก มีการจัดสัดส่วนขององค์ประกอบต่างๆ ได้อย่างลงตัวที่สุด เท่าที่เคยทำมาในงานเสื้อผ้าสำเร็จรูป”

เครื่องแต่งกายชาย S’Homme โครงสร้างทรงชุดเนห์รุ กูรตะ (Nehru Kurta) ซึ่งเป็นต้นแบบแจ็กเกตซาฟารี  ได้ถูกปรับสัดส่วนยืดความยาวไปเป็นเสื้อนอกสำหรับสวมเดี่ยว, สวมกับเสื้อยืดตัวเก่ง  เสื้อเชิ้ตผ้าไหมปักด้ายเดินลาย หรือปักวัสดุหรูหรา ลวดลายแบบอินเดียประยุกต์  เข้าคู่กับกางเกงขายาวทั้งแบบทรงสอบ และทรงหลวม และเพื่อเติมเต็ม ‘อารมณ์ฤดูร้อน’ บรรดาชุดชายหาด และชุดลำลอง โดดเด่นด้วยด้วยผ้าลายพิมพ์ประจำฤดูกาล ที่นำภาพวาดฝีพระหัตถ์ อาทิ ภาพต้นมะพร้าว, ดอกไม้นานาพรรณ, เสือ, นกยูง, ผลทับทิม และนกหลากชนิด วางลวดลายสดใสและอ่อนหวานในเฉดสีพาสเทลสบายตา สะท้อนบรรยากาศของฤดูกาลอย่างชัดเจน  เสื้อคลุมคัฟทานตัวยาวตัดเย็บจากผ้าเนื้อพลิ้วบางเบา, กระโปรงกางเกงความสั้นระดับมินิ และชุดว่ายน้ำสไตล์สปอร์ตแขนยาวเสริมไหล่ ที่สามารถใส่เป็นบอดี้สูทได้อย่างแยบคาย ชุดว่ายน้ำทูพีซกับลูกเล่นจับเดรป เผยเสน่ห์เย้ายวนของทรวดทรง เราได้นำลุคฝั่งสุภาพบุรุษและโชว์เต็มๆ ในครั้งนี้มาฝากกันแล้วครับ จะสวยงามเพียงใด เราไปชมกันเลย!

 

- Advertisement -