พาไปคุยกับ ‘Dew Jirawat’ #คุยกับดิว

Share This Post

- Advertisement -

Photographer: Napat Gunkham
Fashion Editor: Chanond Mingmit

แจ๊กเก็ตบลูซงลาย LV ORNAMENT พร้อมกางเกงชิโน่แบบพอดีตัวปักลาย LV PLANE เข้าชุด แว่นตากันแดดรุ่น 1.1 Evidenceกระเป๋าแคนวาสรุ่น TRIO ENVELOPPE ลาย Monogram Comics แหวน Monogram Signet รองเท้าผ้าใบรุ่น LV Runner Tatic ทั้งหมดจาก LOUIS VUITTON

คุยกับดิว


รู้สึกอย่างไรตอนได้รู้ว่าจะมาถ่ายปก Louis Vuitton คอลเลกชั่น Spring 2023 กับนานิ
รู้สึกว่าเจอพี่นานิอีกแล้วเหรอ เบื่อแล้ว (หัวเราะ) ล้อเล่นนะครับ เอาจริงๆ ก็ดีใจที่ได้มาถ่ายรูปด้วยกันนะครับ ช่วงนี้ทำงานกับพี่นานิบ่อย เพราะถ่ายซีรีส์เรื่องหนึ่งด้วยกันอยู่ แต่ก็ยังดีใจที่ได้มาทำงานอื่นด้วยกันอีกรอบครับ

เล่าเรื่องซีรีส์ที่กำลังถ่ายกับนานิให้ฟังหน่อย
เรื่อง ‘Home School นักเรียนต้องขัง’ ครับ ผมว่ามันเป็นแนวเรื่องที่แปลก และแตกต่างจากเรื่องอื่น เพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับโรงเรียนที่ไม่มีอยู่จริง แต่ก็อิงกับปัญหาสังคมที่มีอยู่จริง เป็นการผสมผสานกันระหว่างแฟนตาซีกับความเป็นจริง ที่พอเอามารวมกันแล้วก็ได้สาระอะไรบางอย่างที่ซีรีส์นี้อยากสื่อสารออกมาครับ

นานิ สวมแจ๊กเก็ตเดนิมสไตล์ BOYHOOD ลาย MONOGRAM ฟอกสีม่วง Lavender แต่งชายรุ่ย พร้อมกางเกงขากว้างชายรุ่ยทรง Carpenter เข้าชุด แว่นตากันแดดรุ่น 1.1 Evidence กระเป๋าคล้องข้อมือพิมพ์ลาย Monogram Comics แคนวาส สร้อยคอ MONOGRAM LOCKET สร้อยข้อมือ LV Chain Links รองเท้าหนัง ทั้งหมดจาก LOUIS VUITTON
ดิว สวมเชิ้ตผ้าฝ้ายสวมทับด้วยแจ๊กเก็ตลายกราฟิกกระดุมแถวเดียวแต่งเชือกผูก พร้อมกางเกงดีไซน์ Cutaway ทรงคลื่นแต่งเชือกผูกด้านข้าง แว่นตากันแดดรุ่น 1.1 Millionaires สร้อยคอ Monogram Chain สร้อยข้อมือ แหวน Monogram Signet รองเท้าผ้าใบรุ่น LV Trainer Maxi สเก็ตบอร์ดเมเปิ้ลสลักลาย Monogram ทั้งหมดจาก LOUIS VUITTON

ความยากง่ายในการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้แตกต่างจากเรื่อง F4 อย่างไรบ้าง
ผมได้กลับไปเป็นเด็กมัธยมปลายที่ต้องไปเรียนที่โรงเรียนซึ่งเราไม่รู้มาก่อนว่าโรงเรียนนี้จะบอกอะไรกับเรา ก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความสงสัยและความไม่รู้ของเด็ก และตัวละครก็ต้องแบกแบ็คกราวด์ของที่บ้านเข้ามาในโรงเรียน สงสัยไปเรื่อยๆ ก่อนจะเฉลยแบ็คกราวด์ของตัวละครแต่ละตัว ผมเองก็ต้องมาสื่อสารว่าในมุมของเด็กอายุเท่านี้เขาจะรับมือกับปัญหาที่ใหญ่ขนาดนี้ได้อย่างไร ความยากน่าจะอยู่ตรงนี้นะครับ

พอแสดงเป็น ‘เร็น’ เรื่องแรกก็ดังทันทีเลย รับมือกับชื่อเสียงและแรงกดดันที่มากับตรงนั้นได้อย่างไร
ผมโชคดีที่ได้ทำงานกับรุ่นพี่หลายๆ คนที่มีทั้งฝีมือ ประสบการณ์ และความเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว พวกเขาก็จะแนะนำอะไรหลายๆ อย่างให้ผม ทำให้ผมสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีขึ้น ได้รู้ว่าต้องทำอะไร ต้องพร้อมขนาดไหน ผมรู้สึกว่าผมโชคดีที่มีแบบอย่างที่ดีอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยลำบากมากเท่าไรครับ

เสื้อฮู้ดลาย MONOGRAM COMICS พร้อมกระเป๋าแบบ kangaroo ชายเสื้อและปลายแขนแต่งผ้าริบ กระเป๋าแคนวาสคาดเอวรุ่น MULTIPOCKET กางเกงขายาวทรงขากว้างผ้าวูลผสมโพลีเอสเตอร์ รองเท้าผ้าใบรุ่น LV RUNNER TATIC สเก็ตบอร์ดไม้เมเปิ้ลสลักลาย Monogram ทั้งหมดจาก LOUIS VUITTON

เคยให้สัมภาษณ์ว่าช่วงเทศกาลชอบอยู่บ้าน ตัวตนที่แท้จริงของดิวเป็นอย่างไร มีเส้นแบ่งระหว่างดิวที่เป็นนักแสดงกับดิวที่เป็นดิวบ้างไหม
มีครับ (ตอบทันที) สำหรับตัวผมเส้นแบ่งมันชัดเจนมากครับ ตัวตนที่อยู่ในห้องคนเดียว ตัวตนที่เจอคนสนิท และตัวตนที่ต้องออกไปเจอสังคมภายนอก ผมรู้สึกว่าการแบ่งอย่างชัดเจนทำให้ผมสะดวกสบายกับการใช้ชีวิตมากขึ้นครับ พอมีหลายตัวตน และแบ่งพลังงานไปแต่ละตัวตนได้แบบชัดเจน ผมคิดว่าดีนะครับ เพราะส่วนตัวผมเป็นคนเก็บตัวมากๆ อยู่แล้ว ที่เคยบอกว่าชอบอยู่บ้านช่วงเทศกาลก็เพราะไม่รู้ว่าจะออกไปทำอะไรน่ะครับ เท่านั้นเลย

หลังจากได้ร้องเพลง ‘In the Wind’ ประกอบ F4 เห็นภาพตัวเองในฐานะนักร้องเต็มตัวบ้างหรือยัง
ไม่ขนาดนั้นครับ เอาเป็นแค่นักแสดงที่ร้องเพลงได้ละกันครับ เพราะผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีนะที่ได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์ที่ผมแสดง เพราะตอนที่เสียงถูกใส่ไปในซีรีส์จังหวะเดียวกับตัวละครที่ผมแสดงก็เหมือนกับผมได้ปลดปล่อยความรู้สึกออกมาจริงๆ นั่นเป็นเรื่องที่ดีนะครับ

เชิ้ตผ้าฝ้ายสวมทับด้วยแจ๊กเก็ตแต่งเข็มขัดเส้นเล็กแบบปรับได้ พร้อมกางเกงแบบเทเลอร์ผ่าปลายขาด้านหน้า รองเท้าผ้าใบรุ่น LV RUNNER TATIC สร้อยข้อมือ MONOGRAM TIED UP ทั้งหมดจาก LOUIS VUITTON

การที่ดิวมีแฟนคลับทุกช่วงอายุแบบนี้ กดดันไหมเรื่องการวางตัว
กดดันนะครับ เพราะผมคงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าผมอยู่ในตำแหน่งที่สามารถถูกมอง ถูกตัดสิน และถูกแสดงความคิดเห็นได้หลายอย่าง ก็ต้องปฏิบัติตัวให้ดี เพราะผมอาจจะเป็นแบบอย่างที่ดีหรือไม่ดีให้กับบางคนโดยที่ผมไม่รู้ตัวเลยก็ได้ อาจจะมีใครจำพฤติกรรมของผมไปใช้หรือเปล่า ก็ต้องทำตัวให้ดี โดยอยู่ในกรอบความเป็นตัวเองด้วยน่ะครับ มันเลยทำให้ผมต้องแบ่งแยกระหว่างตัวตนที่ออกสังคมกับตัวตนที่อยู่ที่บ้าน เพราะผมเองก็ไม่ค่อยมั่นใจหรอกครับว่าทุกอย่างที่ผมทำจะเป็นไปในทางที่ดี ในวันที่ผมออกมาทำงาน ผมก็พยายามเต็มที่ พยายามคิดว่ามีคนมองผม ชื่นชมผม และอาจจะตัดสินผมอยู่ตลอดเวลา ก็ต้องระวังเรื่องนี้ให้ดีครับ

มีจุดหมายที่จะไปให้ถึงไหม กับอาชีพในวงการบันเทิง
ผมอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องอะไรที่แปลกใหม่นะ อยากจะลองทำอะไรหลายๆ อย่างที่ดูแปลกใหม่ทั้งในเรื่องการแสดง และเรื่องการร้องเพลง จุดหมายสูงสุดคืออยากเป็นนักแสดงที่มีเอกลักษณ์ อยากให้ทุกคนจำผมได้ในสิ่งที่ผมเป็น นี่คือหนึ่งในความฝันสูงสุดของผมเลยนะ

อยากฝากอะไรถึงแฟนคลับ
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและส่งกำลังใจให้ผมมาตลอด ผมหวังว่าผมจะได้มาแลกเปลี่ยนความสุขกับทุกคนเรื่อยๆ นะครับ ถึงจะไม่บ่อย และผมหวังว่าผลงานที่ผมทำและปล่อยออกไปจะทำให้ทุกคนมีความสุข แค่สักช่วงเวลาหนึ่งอาทิตย์ระหว่างที่มันออน หรือแค่เป็นความสุขให้พวกคุณช่วงไหนก็ได้ แค่นั้นก็พอแล้วครับ มันเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับผมจริงๆ

Make Up: Yotiny Chuaysri
Hair: Akkarapong Punkaew
Assistant Photographers: Amorethep Kumjumpa / Anan Eiammee
Digital Content Creator: Teeratat Somudomsup
Videographers: Vasavas Bhangsa-ard / Panlit Voravutvityyaruk
Prop: Sittichai Pliaplong

- Advertisement -