SIWILAI เผยโฉมคอลเลคชั่นล่าสุด Spring / Summer Collection 2023

Share This Post

- Advertisement -

ในฐานะร้านแฟชั่นชั้นนำของกรุงเทพฯที่รวบรวมแบรนด์แฟชั่นลักชัวรี่ร่วมสมัยไว้ด้วยกันอย่างครบครัน SIWILAI (ศิวิไล) พร้อมเผยโฉมคอลเลคชั่น SPRING/SUMMER’23 จากหลากหลายแบรนด์ชื่อดัง ในงาน SPRING/SUMMER ’23 COLLECTION PREVIEW ณ SIWILAI STORE ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี 

AMI

AMI คือชื่อย่อของ Alexandre Mattiussi ผู้ก่อตั้งและนักออกแบบของแบรนด์ หลังจากผ่านประสบการณ์ในการรังสรรค์แบรนด์แฟชั่นหลายแห่ง ในปี 2011 เขาได้ตัดสินใจที่จะเปิดตัวแบรนด์ของตัวเองในชื่อ AMI ซึ่งเป็นคำแปลภาษาฝรั่งเศสในความหมายว่า “เพื่อน” ค่านิยมแบรนด์ของ AMI มุ่งเน้นไปที่ความเป็นมิตร ความแท้จริง และธรรมชาติ ออกแบบมาสำหรับทุกคน คอลเลกชั่นเสื้อผ้าบุรุษและสตรีของ AMI ออกแบบมาเพื่อความสบาย ผ่อนคลาย คุณภาพอันยอดเยี่ยม และสไตล์ลำลอง

AWAKE NY 

Angelo Baque ดีไซเนอร์ชาวนิวยอร์ก่อตั้ง Awake NY ในปี 2012 หลังจากที่เขาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ที่ Supreme นับเป็นความหลากหลายทางวัฒนธรรมของเมือง Awake NY แบ่งปันการเล่าเรื่องที่มีพลังของความเป็นปัจเจกซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นปัจจุบันด้วยชุมชนที่เปิดกว้าง Awake NY ได้ไร้ขอบเขต สะท้อนผ่านรูปแบบสไตล์ผสมผสานการอ้างอิงแบบคลาสสิกในยุค 90 เข้ากับลวดลายที่ครอบคลุมทุกยุคทุกสมัยและกราฟิกร่วมสมัยที่มีชีวิตชีวา 

HUMAN MADE 

แบรนด์ไลฟ์สไตล์จากโตเกียวที่มีแนวคิด “อนาคตอยู่ในอดีต” โดยเจ้าพ่อสตรีทแวร์ ผู้เป็นตำนาน Tomoaki Nagao หรือ Nigo ผู้รังสรรค์เสื้อผ้าแนวอเมริกันวินเทจที่แฝงด้วยดีไซน์ทันสมัย ชื่อ Human Made นั้นทำให้ย้อนกลับไปถึงการผสมผสานระหว่างความทนทานและความใส่ใจในรายละเอียดของแฟชั่นในช่วงกลางศตวรรษซึ่งกลายมาเป็นมาตรฐานในอุตสาหกรรมตั้งแต่เริ่มต้น  

Human Made ได้รับแรงบันดาลใจจากการผสมผสานของหลากหลายสไตล์และของวินเทจ ซึ่งรวบรวมเอาบรรยากาศของอดีตใน ซึ่งในขณะเดียวกันก็ได้สำรวจแนวคิดกระแสของวัฒนธรรมสตรีทที่ไม่หยุดนิ่ง การผสมผสานองค์ประกอบเหล่านี้เข้ากับงานฝีมือของญี่ปุ่นและจิตวิญญาณที่สนุกสนานของกรุงโตเกียว Human Made ได้สรรค์สร้างสินค้าในหลากหลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ให้กับคนทั่วโลก

OFFICINE GÉNÉRALE   

แบรนด์เลือดฝรั่งเศสแท้ที่นำเอาความเป็น MILITARY และเวิร์คแวร์มาดัดแปลงให้สวมใส่ได้จริง OFFICINE GÉNÉRALE ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2012 โดย PIERRE MAHÉO ดีไซน์เนอร์ชาวฝรั่งเศส โดยปิแอร์ตั้งใจที่จะดีไซน์เสื้อผ้าสำหรับผู้ชายที่ต้องการดูดี แต่หลีกเลี่ยงความเป็นแฟชั่นจ๋า ส่งผ่านออกมาเป็นเสื้อผ้าที่ผสานกลิ่นอายความเป็น MILITARY เข้ากับเวิร์คแวร์ดีไซน์เนี้ยบ เรียบง่าย ใส่ได้นาน สำหรับสุภาพบุรุษแห่งยุค 

จุดเด่นของ OFFICINE GÉNÉRALE อยู่ที่โทนสีอมตะน่ามองอย่าง เทา เขียวเข้ม และน้ำเงินเข้ม ที่ใช้วัสดุในการตัดเย็บที่แตกต่างกันในแต่ละซีซั่น และการที่เสื้อผ้าแต่ละชิ้นสามารถนำมาสร้างเลเยอร์ได้อย่างเหนือชั้นน่ามอง ชิ้นที่ควรมีไว้ติดตู้นอกจากเสื้อเชิ้ตคัตติ้งเนี้ยบแล้ว ยังมีเสื้อนอกสไตล์พาร์ก้าน้ำหนักเบา บอมเบอร์แจ็คเก็ต กางเกงชิโน่ที่ช่วยให้ดูเพรียว และกางเกงยีนส์ทรงสวย

CHRISTIAN WIJNANTS

Christian Wijnants ดีไซน์เนอร์จากเมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม Christian จบการศึกษาด้านแฟชั่นดีไซน์จาก Royal Academy of Fine Art ในปี 2000 เขาได้รับรางวัล best collection จากการประกวดของ Dries Van Noten Award ต่อมาในปี 2003 เขาจึงได้ก่อตั้งแบรนด์ Christian Wijnants ขึ้น ซึ่งตัวแบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์อันยาวนานของเมืองแอนต์เวิร์ป เป็นแบรนด์เสื้อผ้าสตรีซึ่งเป็นที่รู้จักจากนวัตกรรมเสื้อถัก ลายพิมพ์ที่โดดเด่น และสีสันและความสามารถอันหลากหลายได้ถูกสร้างขึ้นในกระบวนการของการออกแบบโดยทุกคอลเลคชั่นทำให้เกิดความรู้สึกสบาย อิสระ และลื่นไหล 

GANNI

แบรนด์แฟชั่น ready-to-wear ร่วมสมัยสัญชาติเดนมาร์ก ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2000 โดยนักวาดภาพศิลปะ Frans Truelsen และในช่วงปลายปี 2010 เค้าเริ่มได้รับความนิยมในฐานะนักออกแบบของแบรนด์ในช่วงปลายปี 2010 ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของคู่สามีภรรยา Nicolaj Reffstrup และ Ditte Reffstrup 

GANNI นำเสนอคอลเลคชั่น Pre-Spring 2023 ในชื่อ “I’ll Be Your Mirror” ประกอบด้วยชุดแมทชิ่งในแบบโททัลลุคและชุดผ้านิตสีสันสดใส โดยในฤดูกาลนี้มีการนำเสนอกับชุดเดรสที่ละเอียดอ่อน ที่มาในโทนสีดำและสีเบจสุดคลาสสิกผสมผสานกับสีเขียวอ่อน ส้มและสีชมพูสดใส “คอลเลคชั่นของเรามักจะเกี่ยวกับความรักของฉันที่มีต่อการแต่งกายของผู้คนในเมืองโคเปนเฮเกน และฤดูกาลนี้ก็สะท้อนให้เห็นว่าฉันได้แรงบันดาลใจมาจากทัศนคติของคนรุ่นใหม่อย่างไร” Ditte Reffstrup ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ GANNI กล่าว

STÜSSY 

สำหรับฤดูใบไม้ผลิปี 2023 Stüssy พร้อมนำเสนอคอลเลคชั่นใหม่ที่มาในโทนสีสันสดใสพลิกโฉมเสื้อผ้าชิ้นสำคัญของชุดทำงานแบบคลาสสิก เสื้อฟลีซแบบรูดซิป เสื้อโอเวอร์เชิ้ต เสื้อกั๊กบุนวมสีเอิร์ธโทน รวมถึงมีเฉดสีที่โดดเด่น กางเกงหลากหลายรูปแบบที่มีทั้งลายพิมพ์และแพทเทิร์นแบบลายพรางและลายเสือดาวในคอลเลคชั่นนี้ประกอบด้วยเสื้อแจ็คเก็ตแบบคลาสสิค 

ในขณะเดียวกัน ไฮไลท์ของเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้คือเฉดสีสดใสของสีชมพู สีส้ม สีฟ้า และสีม่วง แน่นอนว่าคอลเลคชั่นนี้จะสมบูรณ์ไม่ได้หากไม่มีโลโก้ที่ได้รับอิทธิพลจากกราฟฟิตี้อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Stüssy คงเอกลักษณ์ที่สดใหม่ในขณะที่ยังคงยึดมั่นในหลักการของแบรนด์คือการสร้างสมดุลอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง Stüssy ทำออกมาได้สมบูรณ์แบบ ด้วยการอัพเดทการหมุนเวียนของซีซั่นให้สดใหม่ไว้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่า Stüssy สามารถทำสินค้าออกมาได้หลากหลายรูปแบบตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา 

- Advertisement -