BLANCPAIN Fifty Fathoms Collection

Share This Post

ไขข้อสงสัย ไฉนนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำ จึงได้รับความนิยม


หากกล่าวถึงนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำที่มีความเกี่ยวข้องกับโลกใต้ท้องทะเลชื่อของ Fifty Fathoms จาก Blancpain คงถูกยกขึ้นมากล่าวถึงในลำดับต้นๆ ถือเป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นยอดนิยมจากแบรนด์นาฬิกาชั้นนำสัญชาติสวิสเก่าแก่ที่สุดในโลกที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตกลไกนาฬิกาอันสลับซับซ้อน สะท้อนความสามารถของช่างนาฬิกาที่ชำนาญงานหาใครเทียบเคียงได้ยาก ส่งผลให้คอลเลกชั่น Fifty Fathoms ได้รับการยอมรับจากนักประดาน้ำมืออาชีพ นอกจากนั้นยังเป็นเพื่อนคู่กายของสุภาพบุรุษที่ต้องการนาฬิกาที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเหนือใคร

- Advertisement -

Fifty Fathoms ถือเป็นนาฬิการุ่นไอคอนของ Blancpain ที่ได้รับการยอมรับและความนิยมจากรุ่นสู่รุ่น โดยได้รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักดำน้ำและผู้ที่หลงใหลในกีฬาทางน้ำ ด้วยคุณสมบัติของตัวเรือนที่แข็งแกร่งทนทาน ตัวเลขและขีดสเกลขนาดใหญ่พร้อมเคลือบสารเรืองแสงเพื่อการอ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจน และที่สำคัญยังมาพร้อมประสิทธิภาพในการกันน้ำได้ลึกถึง 300 เมตร ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับ Blancpain Fifty Fathoms ยังเหมาะสำหรับสุภาพบุรุษที่กำลังมองหานาฬิกาคลาสสิคร่วมสมัย เรียบหรูดูมีเสน่ห์ สามารถหยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็ได้ เหมาะกับทุกการแต่งกายและวาระโอกาส เพื่อเสริมลุคทำให้ดูสมบูรณ์แบบ 

เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นเลิศของ Blancpain Fifty Fathoms ทางแบรนด์จึงได้นำเสนอผลงานนาฬิกา 4 แบบ 4 สไตล์ ที่มีลูกเล่นอันแตกต่าง ชวนให้หลงใหลไปกับรูปแบบและฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันให้เลือกสรรตามความชอบใจของแต่ละคน

จากนาฬิกาสำหรับดำน้ำเรือนแรกของโลก Fifty Fathoms ที่ผลิตขึ้นในปี 1953 สู่แรงบันดาลใจในการผลิตนาฬิกา Fifty Fathoms Automatiqueซึ่งยังคงไว้ซึ่งคุณลักษณะเฉพาะสำคัญๆ ที่ได้สร้างชื่อเสียงอันโด่งดังของรุ่นต้นแบบ เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นมืออาชีพที่ยังคงฉายแววด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำ ผลงานรุ่นนี้ใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อการพัฒนาประสิทธิภาพอันสูงสุดสร้างเอกลักษณ์เพียงแค่เห็นก็รู้ได้ทันทีว่าคือ Fifty Fathoms Markers บนขอบหน้าปัด เข็มนาฬิกาและมาร์คเกอร์บอกเวลาทรงสามเหลี่ยมคว่ำบนหน้าปัดสีดำขัดลายแสงอาทิตย์ ตัวเรือนควงแขนคู่สายแคนวาสที่บุด้วยยางด้านในเพื่อความสะดวกสบายในการสวมใส่

ส่วนอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง อย่าง Fifty Fathoms Chronographe Flyback Quantime Complet นาฬิกาสุดสปอร์ตที่ผสมผสานฟังก์ชันการแสดงค่าเวลาปฏิทินอย่างครบครันและฟังก์ชันการจับเวลาแบบฟลายแบ็คโครโนกราฟที่เที่ยงตรงแม่นยำ ซึ่งกลไกทั้งสองฟังก์ชันขับเคลื่อนการทำงานด้วยกลไกคาลิเบอร์​ F185 ที่ประกอบขึ้นจากชิ้นส่วน 448 ชิ้น สะท้อนความเป็นเลิศในการพัฒนาทางด้านกลไก บรรจุมาในตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 45.0 มิลลิเมตร มาพร้อมพื้นหน้าปัดสีน้ำเงิน ที่จัดวางหน้าปัดย่อยในตำแหน่งที่เหมาะสม สอดรับกับขอบตัวเรือนแซฟไฟร์คริสตัลสีน้ำเงิน ดูมีมิติน่าค้นหา เหมาะสำหรับสุภาพบุรุษที่ชื่นชอบนาฬิกาสปอร์ตคลาสสิคที่ครบครันด้วยฟังก์ชัน 

สำหรับ ฟิฟตี้ ฟาธอมส์ แกรนด์ เดท (Fifty Fathoms Grande Date) นาฬิกาสุดคลาสสิคเรียบหรู แต่แฝงไว้ด้วยลูกเล่นที่น่าสนใจ โดยส่วนใหญ่ช่องหน้าต่างแสดงวันที่ของผลงานในสำหรับ Fifty Fathoms Grande Date นาฬิกาสุดคลาสสิคเรียบหรู แต่แฝงไว้ด้วยลูกเล่นที่น่าสนใจ เนื่องจากโดยส่วนใหญ่ช่องหน้าต่างแสดงวันที่ของผลงานในคอลเลกชั่น Fifty Fathoms จะถูกบรรจุไว้ในตำแหน่งระหว่าง 4-5 นาฬิกา แต่สำหรับผลงานรุ่นนี้ได้นำเอากลไกแสดง Large Date ที่สามารถเปลี่ยนวันที่ได้ในทันทีเมื่อถึงเวลาเที่ยงคืนมาแสดงผ่านหน้าต่างวันที่คู่ขนาดใหญ่ดูเด่นสะดุดตาในตำแหน่ง 6 นาฬิกา ขับเคลื่อนการทำงานด้วยกลไกอินเฮาส์ของบลองแปง มาพร้อมกระปุกลาน 3 ชุด จึงสามารถกักเก็บพลังงานสำรองได้ยาวนานถึง 5 วัน โดยสามารถชมความงามของกลไกผ่านฝาหลังที่ประกบด้วยกระจกคริสตัลแซพไฟร์โปร่งใสด้านหลังของตัวเรือน ตัวเรือนทำจากไทเทเนียมขัดลายซาตินขนาด 45.0 มิลลิเมตร เพื่อสานต่อมรดกแห่งผู้นำด้านนาฬิกาดำน้ำ ตัวเรือนจึงมาพร้อมสาย Sail-canvas หรือสาย Nato

สำหรับเรือนสุดท้าย Blancpain ได้แต่งเติมมิติแห่งสไตล์กับเรือนเวลาระดับตำนาน Fifty Fathoms Automatique ด้วยการนำเสนอนาฬิกาที่มาพร้อมหน้าปัดเซรามิคสีน้ำเงินโคบอลต์เรือนแรกในตระกูล Fifty Fathoms จับคู่มาพร้อมตัวเรือนเรดโกลด์ที่ขัดแต่งลวดลายซาตินอย่างประณีต โดยหน้าปัดเซรามิคสะท้อนศาสตร์และศิลป์ ส่วนตัวเรือนเรดโกลด์คือสัญลักษณ์แห่งความหรูหรา ถือเป็นการผสมผสานสีสันและสสารให้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน มาในตัวเรือนขนาด 45.0 มิลลิเมตร ภายในบรรจุกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ 1315 สามารถสำรองพลังงานได้นานสูงสุด 5 วัน ตัวเรือนประกอบเข้ากับสายหนังลูกวัวสีน้ำเงิน ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากห้วงท้องทะเล

เพื่อสะท้อนความเป็นผู้นำทางด้านนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำของ Blancpain ในวันที่ 8 มิถุนายนของทุกๆ ปี ทางแบรนด์จึงร่วมฉลองวันมหาสมุทรโลก หรือ World Oceans Day พร้อมทั้งให้การสนับสนุนการสร้างความตระหนักรู้ การสำรวจ และการอนุรักษ์ท้องทะเลผ่านโครงการ Blancpain Ocean Commitment อีกด้วย

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.blancpain-ocean-commitment.com/

- Advertisement -