เท่แบบดุดันและยังได้ช่วยเหลือแมวใหญ่ผู้น่าเกรงขาม! แคปซูลคอลเลคชั่นที่สามระหว่าง KENZO x WWF กับความตั้งใจที่จะสนับสนุนการอนุรักษ์เสืออย่างต่อเนื่อง

Share This Post

- Advertisement -

เสือ เป็นสัญลักษณ์หลักของการก่อตั้งของเคนโซ่ ที่แสดงถึงความทรงพลัง ธรรมชาติที่เป็นดั่งแรงบันดาลใจหลัก และจิตวิญญาณแห่ง “Jungle Jap” น่าเสียดายที่สัตว์ที่น่าสนใจตัวนี้กำลังใกล้จะสูญพันธุ์ ตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 20 ประชากรเสือป่าทั่วโลกลดลงกว่า 95% เนื่องจากการถูกรุกล้ำถิ่นที่อยู่อาศัย ด้วยเหตุนี้ทำให้จำนวนเสือป่าเหลืออยู่แค่ประมาณ 3,200 ตัวในปี 2010

เป้าหมายหลักของเคนโซ่ คือการช่วยปกป้องสัตว์ที่มีเอกลักษณ์เหล่านี้ ที่ถือเป็นหนึ่งในสายพันธุ์หลักที่ช่วยส่งเสริมความสมบูรณ์ของระบบนิเวศ โดยความสำเร็จในการปกป้องเสือนี้นั้นยังหมายถึงการปกป้องภูมิทัศน์ขนาดใหญ่อีกหลายแห่ง ซึ่งเป็นที่พักพิงของอีกหลายสายพันธุ์ที่ถูกคุกคาม ด้วยเหตุผลนี้ KENZO จึงร่วมมือกับ WWF เพื่อสนับสนุนการทำงานในการเพิ่มจำนวนเสือในป่าภายในปี 2022 ซึ่งเป็นปีนักษัตรเสือตามปฏิทินจันทรคติของจีน เป้าหมายที่เรียกว่า TX2 นี้จึงเป็นหนึ่งในเป้าหมายของการอนุรักษ์ที่ทะเยอทะยานที่สุดที่เคยตั้งไว้สำหรับสัตว์สายพันธุ์ใดสายพันธุ์หนึ่ง

แคปซูลคอลเลคชั่นนี้ประกอบไปด้วยเสื้อสเวตเตอร์ เสื้อยืด และเสื้อจัมเปอร์ผ้าถัก ทำจากฝ้ายออร์แกนิค 100% รับรองมาตรฐานโดย Global Organic Textile Standard (GOTS) ในทุกๆ ชิ้นของคอลเลคชั่นนี้ที่ถูกขายไป เคนโซ่จะบริจาคเงินจำนวน 10 เหรียญดอลลาร์สหรัฐให้กับโครงการ TX2 โดยความร่วมมือนี้จะเกิดขึ้นไปจนถึงสิ้นปี 2022 ซึ่งเป็นปีที่โครงการ TX2 ตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนประชากรเสือได้สองเท่าจากจำนวนที่เคยมีอยู่ในปี 2010 พบกับแคปซูลคอลเลคชั่นนี้ได้ที่ช่องทาง KENZO.com

เรียบเรียง rhunrun

- Advertisement -