Tales of the Southern Wind

Share This Post

- Advertisement -

ถ้าจะให้นักเดินทางที่ต้องการชมทิวทัศน์ที่งดงามของชายหาดทะเลอันดามันที่เลื่องชื่อเลือกจุดหมายสักแห่งหนึ่ง เชื่อว่าพื้นที่เขาหลัก จังหวัดพังงา ต้องเป็นชื่อในอันดับต้นๆ ด้วยความสวยงามของภูมิทัศน์ที่เต็มเปี่ยมด้วยความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ รวมทั้งการร่วมใจของผู้ประกอบการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในพื้นที่เขาหลักซึ่งพร้อมใจกันสงวน ความสวยงามของหาดทรายไว้ไม่ให้มีการปักร่มหรือวางเตียงอาบแดดบนหาดทราย จึงทำให้แนวหาดทรายของพื้นที่นี้สวยงามอย่างที่ควรจะเป็น

ล่าสุดเราได้มาเยือนรีสอร์ตที่เสมือนเมืองเล็กๆ ที่ได้ก่อกำเนิดใหม่จากตำนานเมืองตะโกลา บนเส้นทางค้าขายที่รุ่งเรืองในอดีต เมืองท่าที่มีการเล่าขานถึงการเป็นแหล่งอารยธรรมในยุคเส้นทางสายไหมทางทะเลช่วงศตวรรษที่ 6 และ 7 เพราะเป็นที่จอดสำเภาของพ่อค้าที่มาจากอินเดียและอาหรับเพื่อขึ้นบกในจุดนี้ก่อนที่จะล่องไปตามแม่น้ำเข้าสู่ทะเลฝั่งอ่าวไทย แล่นต่อไปยังสุวรรณภูมิ และไปไกลถึงประเทศจีน ซึ่งเมืองนี้ได้กลายเป็นตำนานจากเส้นทางการเดินเรือที่เปลี่ยนไปด้วยเทคโนโลยีการเดินเรือที่ทำให้เรือสินค้าแล่นอ้อมไปยังปลายสุดของแผ่นดินก่อนจะย้อนขึ้นมาตามเส้นทางเดิม แต่อย่างไรก็ตามตะโกลาก็ยังมีมนต์ขลังซึ่งมีหลักฐานทางโบราณคดีที่บอกได้ถึงความรุ่งเรืองในครั้งก่อน

และที่นี่เองด้วยทิวทัศน์ของโค้งหาดทรายยาวสุดสายตา และจุดที่คลองคึกคักเสมือนแม่น้ำสายเล็กไหลลงทะเล จึงทำให้เกิดเวิ้งเนินทรายที่สวยงามแปลกตา เมื่อเรามองย้อนเข้าไปจากปากคลองที่เชื่อมกับทะเลจะเห็นหมู่สถาปัตยกรรมที่งดงามของเทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า ซึ่งเป็นรีสอร์ตแห่งที่ 2 ของเทวาศรม รีสอร์ท กรุ๊ป จากที่ประสบความสำเร็จจากเทวาศรม หัวหิน รูปแบบสถาปัตยกรรมที่ถอดเอาเรื่องราวของตะโกลามาเป็นแกนหลักในการออกแบบ การวางผังของหมู่อาคารที่ประกอบด้วยส่วนอำนวยความสะดวกต่างๆ ห้องพักและวิลล่าที่งดงามหรูหรา 69 ห้อง และเพชรบนยอดมงกุฎคือวิลล่าบนสุดของตัวอาคารที่มองเห็นแนวโค้งริมหาดไปสุดสายตา โดยมีแนวของต้นมะพร้าวและหมู่ไม้เขียวเสมือนป่าที่อุดมสมบูรณ์เป็นกรอบของหาดทรายและผืนทะเลสีฟ้าสดทาบกับฟ้าสีเดียวกัน

“เขาหลักเป็นเมืองชายทะเลที่สวยงามและมีชื่อเสียงจากหาดทรายขาวที่ยังคงความสวยงามตามธรรมชาติ ป่าและพืชพรรณเขตร้อนที่ยังอุดมสมบูรณ์ รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกก็อยู่ไม่ไกล นอกจากชายหาดสวยงามติดอันดับโลกแล้ว ทั้งเขาหลักและพื้นที่ในภาคใต้ของไทยยังรุ่มรวยไปด้วยวัฒนธรรมพื้นถิ่นที่น่าสนใจ เขาหลักแต่เดิมเรียกกันว่าตะโกลา อดีตเคยเป็นเมืองท่าการค้าโบราณที่มั่งคั่งแห่งหนึ่งในยุคการค้าเส้นทางสายไหมทางทะเล” อิศร์ อติรักษ์ผู้ก่อตั้งเทวาศรม รีสอร์ท กรุ๊ป ได้พูดถึงรีสอร์ตแห่งนี้ “เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า ภูมิใจที่ได้นำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมของอุษาคเนย์ ด้วยการหลอมรวมเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมโบราณเข้ากับประสบการณ์การพักผ่อนที่รื่นรมย์ตามแบบฉบับของเรา สถาปัตยกรรมที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย รายละเอียดที่ลึกซึ้งละเมียดละไม งานศิลป์และของตกแต่งที่ทำด้วยมือในรีสอร์ตล้วนแล้วแต่แสดงถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของวิถีชีวิตบนคาบสมุทร ผสานกับวิถีการบริการแบบไทยโดยพนักงานที่อบอุ่นและจริงใจ”

ทุกยามเย็นของที่นี่เราจะได้ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอย่างน่าประทับใจ สีของท้องฟ้ายามอาทิตย์อัสดงที่นี่สวยติดอันดับ ลองดูภาพแฟชั่นที่เรานำเสนอในฉบับนี้ก็ได้ สีสันของชายหาดยามพระอาทิตย์ตกนั้นคือสีที่จริงและเห็นได้เช่นนั้นจริงๆ ไม่ได้ผ่านการปรุงแต่งสีสันใดๆ ช่วงเวลาย่ำเย็นที่นี่จึงเสมือนมหรสพโรงใหญ่ที่มีธรรมชาติเป็นนักแสดง เราได้นั่งชมจากริมสระว่ายน้ำ หรือจะออกมานั่งชมตรงสันทรายก่อนที่จะลาดลงไปสู่คลื่นที่สาดซัดก็ย่อมได้ คลื่นที่นี่ในช่วงฤดูการเล่นกระดานโต้คลื่นจะมีขนาดใหญ่ น่าเล่นกีฬาชนิดนี้มาก ใครที่คิดว่าในเมืองไทยมีจุดที่เล่นเซิร์ฟบอร์ดได้จำกัด แต่ที่นี่คืออีกจุดหนึ่งที่คุณจะได้ล้อเล่นกับคลื่นได้อย่างสมใจ

นอกจากนี้ยามค่ำคืนที่ท้องฟ้าโปร่ง ดวงดาวกับผืนดินแทบจะลงมาบรรจบกัน เพราะเราจะเห็นหมู่ดาวต่างๆ อย่างชัดเจน และที่นี่มีจุดให้นอนชมดาวโดยทำเป็นระเบียงรูปเรือที่กลางวันเป็นที่นอนอาบแดดได้เป็นอย่างดี และมีสระน้ำเกลือขนาดใหญ่ พื้นปูด้วยหินธรรมชาติที่มีลวดลายสวยงาม หรือใครจะเดินไปเล่นน้ำทะเลก็ย่อมได้ แต่ขอให้สังเกตสีธงที่ปักริมหาดบอกถึงกระแสคลื่นลม แต่ในตัวรีสอร์ตก็มีกิจกรรมต่างๆ มากมายหลายรูปแบบกับเทวาศรม เอ็กซ์พีเรียนซ์ ที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียน ไม่ว่าจะเป็นคลาสสาธิตทำขนมครก เวิร์กช็อปเวลเนสจากอัลเคมีบาร์ คลาสโยคะและฝึกสมาธิสำหรับผู้เริ่มต้นทัวร์ ‘สไปซ์ รู้ท’ ภายในรีสอร์ต พายคายัค แพดเดิลบอร์ด ขี่จักรยานเสือภูเขา ค็อกเทลริมหาดยามอาทิตย์อัสดง อาหารไทยตำรับโบราณ สำหรับมื้อเย็นมีบริการอาหารซีฟู้ด ฟิชเชอร์แมนส์ กริล สดจากทะเลอันดามันโดยชาวประมงพื้นถิ่นที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงบริเวณรีสอร์ต และคลาสสอนทำอาหารไทย ทางรีสอร์ตยังจัดรถรับส่งไปยังตลาดเขาหลัก 3 เที่ยวต่อวันอีกด้วย

ที่นี่มีห้องอาหารตะโกลา เรสเตอรอง ไวน์ เซลลาร์ ซึ่งเป็นร้านอาหารแบบออลเดย์ไดนิ่ง เสิร์ฟอาหารไทยแท้ และร้านอาหารริมหาด เทวาศรม บีช กริล แอนด์ บาร์ เอาใจผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารเคล้าบรรยากาศริมทะเล มีบาร์ค็อกเทล เสิร์ฟอาหารเมดิเตอร์เรเนียน และพิซซ่าอบใหม่จากเตาถ่านไม้ สำหรับโอกาสพิเศษที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เทวา ไดนิ่ง บาย ดีไซร์ สามารถรังสรรค์มื้ออาหารส่วนตัวสุดโรแมนติกได้ที่ลากูน ทาวเวอร์ หรือริมชายหาด ตามความต้องการ

ที่นี่ยังมีบริการทรีตเมนต์สปาและโปรแกรมเวลเนสที่เทวาศรม สปา แอนด์ เวลเนส ซึ่งออกแบบขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากศาสตร์โบราณแห่งการบำบัดแบบไทยและปรัชญาตะวันออกเรื่องการรักษาสมดุลของร่างกาย จิตใจ ไปจนถึงจิตวิญญาณ ด้วยวิธีการและส่วนผสมจากธรรมชาติ หรือจะเลือกผ่อนคลายในห้องสตีม จิบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในบริเวณพักผ่อน เข้าคลาสโยคะหรือนั่งสมาธิที่จัดไว้ให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่โถง
ด้านนอกลากูน ทาวเวอร์ ที่สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติสวยงาม

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ยังรวมถึงสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ เป็นสระสองชั้นที่มาพร้อมกับสปาเจ็ต เตียงอาบแดด สระว่ายน้ำสำหรับเด็กและคิดส์คลับ ฟิตเนสที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง สตูดิโอโยคะ และไลบรารีเลานจ์ที่ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยของสะสมที่เจ้าของได้นำมาจากประเทศต่างๆ พรั่งพร้อมด้วยหนังสือน่าสนใจและคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้สอย และยังมีพื้นที่ที่เหมาะกับการประชุมสัมมนาและจัดอีเวนต์ต่างๆ

ห้องพักที่นี่มีพูล สวีท และพูล วิลล่า ทั้ง 69 ห้องมีขนาดกว้างขวาง เพียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบาย และได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัวเพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนระดับลักชัวรีที่ดีที่สุดให้กับแขกที่เข้าพัก รีสอร์ตมีห้องซีไซด์ แกรนด์ ดีลักซ์ 24 ห้อง, ซีไซด์ จูเนียร์ สวีท พร้อมจากุซซี 21 ห้อง, ซีไซด์ พูล พาราไดส์ สวีท 12 ห้อง, บีช พูล วิลล่า 8 ห้อง และบีชฟรอนต์ แฟลิมี พูล วิลล่า ขนาดสองห้องนอนอีก 2 ห้อง สำหรับการพักผ่อนที่เหนือระดับ แขกยังสามารถเลือกเข้าพักในเทวาศรม สกาย วิลล่า ห้องพักระดับสูงสุดของรีสอร์ตที่มีอยู่ด้วยกัน 2 ห้อง แต่ละเพนต์เฮาส์มีขนาด 430 ตารางเมตร มีสองห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องรับประทานอาหาร มาพร้อมกับสระว่ายน้ำวิวทะเลแบบพานอรามา และสามารถเข้าพักได้ถึง 6 ท่าน

แขกที่มาเข้าพักในห้องทุกประเภทจะได้พบกับวิวชายทะเลสุดประทับใจที่สามารถดื่มด่ำได้จากเดย์เบดบนระเบียงส่วนตัวขนาดใหญ่ อภินันทนาการมินิบาร์และขนมขบเคี้ยวทุกวัน ฟรีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สายตลอดการเข้าพัก ในห้องพักบางประเภทยังมีบริการเสริมในห้องพัก เช่น อ่างสปาพร้อมกับชุดสปาต้อนรับ ห้องนั่งเล่นแยกบริเวณ สระน้ำแบบอินฟินิตี้ส่วนตัวพร้อมกับเก้าอี้อาบแดด สปาเจ็ต ทางเดินลงหาดที่สามารถถอดรองเท้าเดินเพื่อสัมผัสทรายขาวละเอียดได้ เครื่องทำกาแฟ น้ำผลไม้คั้นสดประจำวัน บริการจากบัตเลอร์ที่คุณให้จัดมื้อเช้าในวิลล่าได้ นอกจากทีวีจอแบนขนาดใหญ่ยังมีระบบเครื่อเสียงBose พร้อมเพลย์ลิสต์ที่รังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษ

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตโดยใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์ประมาณ 75 นาที และอยู่ห่างจากตัวเมืองเขาหลักเพียงแค่ 7 กิโลเมตรเท่านั้น โดยแขกผู้ที่เข้าพักสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง ที่นี่จึงเหมาะจะเป็นจุดหมายของวันพักผ่อนที่สุดพิเศษของคุณอย่างแท้จริง

Author: Sethapong Pawwattana
Photography: Courtesy Of Devasom

- Advertisement -