Givenchy คอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2017 โดย Ricardo Tisci

Share This Post

- Advertisement -

‘Real Eyes, Realize, Real Lies’ คือวลีที่ Riccado Tisci (ริคคาร์โด ทิชชี่) ยกมาเพื่ออธิบายคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2017 จาก Givenchy (จีวองชี่) ซึ่งก็คือ “ดวงตาที่แท้จริงเท่านั้นที่สามารถมองเห็นถึงจิตวิญญาณใต้จิตสำนึกของบุคคล ที่ต้องผ่านการคิดและวิเคราะห์ ทบทวนภายในใจของปัจเจกบุคคลอันเปรียบได้ดั่งดวงตาที่ 3 ดังที่ปรากฏบนลายพิมพ์พีระมิดและดวงตา” นั่นทำให้เราอดคิดถึงสัญลักษณ์อิลูมินาติที่มาอยู่บนลาย The Money Print ที่ปรากฏอยู่
ในแทบทุกลุคของคอลเลกชั่นล่าสุดนี้ไม่ได้ ริคคาร์โด ทิชชี่ได้ถ่ายทอดลายพิมพ์ธนบัตรดอลลาร์ผสมผสานเข้ากับลายพรางของเหล่าทหารกล้า เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของ ‘จิตวิญญาณ’ หรือ ‘สันดานตามธรรมชาติ’ ของผู้ชายที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความมั่นคง และสิ่งเหล่านี้ได้เชื่อมต่อเข้ากับ ‘อำนาจ’ และ ‘เงินตรา’ อย่างหลีกเลี่ยงมิได้มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน (รวมถึงในอนาคต) และได้ถูกตีความผ่านสัญลักษณ์ของดวงตา พีระมิดและธนบัตรดอลลาร์ หลายครั้งในประวัติศาตร์ที่ถูกบันทึกมนุษยชาติได้ถูก ‘ความมั่นคง’ เหล่านั้นชักจูงไปสู่ความคิดในด้านลบหรือกิเลส โดยพัฒนาไปสู่สงคราม การแย่งชิง ความสูญเสียที่ผ่านตัวดำเนินเรื่องอย่าง ‘ทหาร’ ที่ยังเสริมความตึงเครียดเข้าไปด้วยคือ ‘เงินตรา’ และนั้นคือเรื่องราวของความหมายที่ ริคคาร์โด ทิชชี่ ต้องการที่จะให้คนเราตระหนักและรับรู้ถึง
บริบทโครงสร้างสังคมโลกในปัจจุบัน

[av_slideshow size=’no scaling’ animation=’slide’ autoplay=’false’ interval=’5′ control_layout=’av-control-default’ av_uid=’av-4t8m2v5′]
[av_slide id=’15524′ av_uid=’av-4h8fiu9′][/av_slide]
[av_slide id=’15525′ av_uid=’av-42tfytd’][/av_slide]
[av_slide id=’15530′ av_uid=’av-3cjzm69′][/av_slide]
[av_slide id=’15523′ av_uid=’av-32i6hup’][/av_slide]
[/av_slideshow]

กองทัพสุภาพบุรุษของ Givenchy ในครั้งนี้จึงยาตราทัพเปิดฉากด้วยแววตาอันดุดันและทรงพลังของนายแบบร่างใหญ่ผ่านโค้ตตัวยาวในคัตติ้งคมกริบ ที่มีกระเป๋าสะพายผ้าไนลอน Vest Bag ตัดต่อซิปพิมพ์ลายที่ได้แรงบันดาลใจดัดแปลงมาจากกระเป๋าเดินป่าอันเป็นเสมือนอาวุธพกติดตัวชิ้นล่าสุด ในลายพรางทหารนั้น ถ้าสังเกตให้ลึกซึ้งแล้ว นี่คือลายธนบัตรดอลลาร์ที่ราวกับจะแดกดันและเสียดสีสถานการณ์ของโลกที่เป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน พร้อมด้วยกางเกงทรงขาใหญ่ รองเท้าคอมแบต ไปจนถึงสนีกเกอร์ และยังมีการนำเอาลายกราฟิกตารางหมากรุกมาใช้และประยุกต์เข้ากับหินสีและกระจกเงา พร้อมกับย้อมสีลายตารางให้เข้ากับเฉดสีเดียวกับธนบัตร สำหรับกระเป๋าสะพายหลังนั้น ชัดเจนว่าได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าออกสนามรบของทหารในสงคราม แต่นำมาปรับให้สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันและยังแอบแฝงกลิ่นอายของวัฒนธรรมดิสโก้ในยุค ’90s ผ่านหมวกพลาสติกทรงบักเก็ต แว่นตากันแดดทรงมาโชลายกระ ปิดท้ายด้วยสนีกเกอร์สำหรับออกกำลังกาย

[av_slideshow size=’no scaling’ animation=’slide’ autoplay=’false’ interval=’5′ control_layout=’av-control-default’ av_uid=’av-2eum7b5′]
[av_slide id=’15526′ av_uid=’av-1xyqmo1′][/av_slide]
[av_slide id=’15527′ av_uid=’av-1i0k6v5′][/av_slide]
[av_slide id=’15528′ av_uid=’av-11oqxb5′][/av_slide]
[av_slide id=’15529′ av_uid=’av-sz5wzl’][/av_slide]
[/av_slideshow]

- Advertisement -