นาฬิกาที่มาพร้อมฟังก์ชั่นช่วยกระตุ้นให้คุณอยากลุกขึ้นมาขยับร่างกาย

Share This Post

- Advertisement -

healthy times

หนุ่มๆ รุ่นเดอะอายุสัก 40-50 ที่ปากบอกว่าจะหันกลับมาเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นนั้น ฟังๆ ดูแล้วเหมือนจะเป็นข้ออ้างที่จะซื้อนาฬิการุ่นล่าสุดที่มาพร้อมฟังก์ชั่นตรวจวัดกิจกรรมประจำวัน และฟังก์ชั่นกระตุ้นให้ลุกขึ้นมาขยับร่างกายสักเรือนสองเรือนมากกว่า เอาเป็นว่า เรามาดูว่านาฬิกาที่มาพร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ เหล่านั้นมีเรือนไหนน่าสนใจ และเสริมลุคของคุณให้ดูดีขึ้นไปอีก

caviar_cmjn300

Apple

รุ่น: Apple Watch

คงไม่ต้องพูดอะไรมากสำหรับนาฬิกา Apple Watch เพราะเป็นเหมือนราชินีที่ไม่มีใครมาทาบทามได้ในเรื่องของสมาร์ทวอตช์ ในขณะที่กำลังรอคอย Apple Watch รุ่นสองอยู่นั้น ทาง Apple ก็ได้เตรียมอัพเดทระบบปฏิบัติการระบบใหม่ WatchOS3 ซึ่งมีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม นาฬิการุ่นล่าสุดที่ว่านี้ ยั่วยวนใจด้วยสายข้อมือโลหะถัก และยังประกอบไปด้วยเครื่องวัดชีพจรหัวใจ เซ็นเซอร์วัดความเร่ง และวัดความเร็วเชิงมุม นอกจากนั้นยังมีตัววัดสภาพแสงแวดล้อม ลำโพงไมโครโฟน และยังเชื่อมต่อไวไฟและบลูทูธได้ด้วย  ตัวเรือนทำจากโลหะไร้สนิมสีดำขนาด 42 มิลลิเมตร สายข้อมือแบบเชือกถักจากมิลาน

ราคา: 849 ยูโร www.apple.com

คาเวียร์ Baeri Origine จากเมือง Ultrïea

amandes_cmjn300

Fossil

รุ่น: Q Crewmaster

นาฬิกาเรือนนี้เพิ่งจะได้เข้าร่วมในคอลเลกชั่น Q ของ Fossil (ฟอสซิล) เป็นนาฬิกาสปอร์ตที่มาพร้อมเครื่องคำนวณการเคลื่อนไหวแบบเดียวกับที่ใช้ในสมาร์ทโฟน แอนดรอยด์หรือแอปเปิ้ล ตัวเรือนมีระบบสั่นแจ้งเตือนอีเมล และข้อความเข้า ในขณะที่หน้าจอเล็กๆ ในตำแหน่งเลข 6 จะคอยบอกคุณว่าออกกำลังกายไปถึงไหนแล้ว และยังคอยเตือนเพื่อที่คุณจะได้ไม่ออกนอกลู่นอกทางมีตัวคำนวณการเคลื่อนไหว และการนอนหลับ กลไกลานแบบควอตซ์ มีเข็มบอกชั่วโมง และนาที ตัวเรือนทำจากเหล็ก สายข้อมือทำจากยางสีดำพร้อมบานพับเหล็ก

ราคา: 179 ยูโร www.fossil.com

ถั่วอัลมอนด์ มีขายที่ La Grande Epicerie de Paris

chocolat_cmjn300

Withings

รุ่น: Activité- Steel

ด้วยความที่เป็นผู้บุกเบิกในด้านนาฬิกาอนาล็อก ที่ติดตั้งเครื่องคำนวณการเคลื่อนไหว ทำให้นาฬิกา Withings (วิทธิงส์) แตกต่างจากแบรนด์อื่นด้วยความประณีตขั้นสูงอันเปี่ยมด้วยสุนทรียภาพ ตัวเรือนมีขนาดเพียง 36.3 มิลลิเมตรเท่านั้น ถึงเป็นข้อได้เปรียบอย่างแท้จริง แต่ไม่ใช่แค่นั้น การใช้งานแบบสองฟังก์ชั่นร่วมกันในนาฬิกาเรือนนี้ ยังให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากที่สุดอีกด้วย ตัวคำนวณการเคลื่อนไหวบอกทั้งการเดิน วิ่ง ว่ายน้ำ และการนอนหลับ กลไกลานแบบควอตซ์ มีเข็มบอกชั่วโมง และนาที ตัวเรือนทำจากเหล็ก และสายข้อมือทำจากหนังสีดำพร้อมบานพับเหล็ก

ราคา: 220 ยูโร www.withings.com

ช็อกโกแลต 72% ของ Michel Cluizel มีขายที่ La Grande Epicerie de Paris

the_cmjn300

Motorola

รุ่น: Moto 360

นาฬิกาข้อมือ Moto 360 รุ่นที่สองได้อาศัยการอัพเดทระบบใหม่เพื่อให้ตามทันคู่แข่งแบรนด์อื่น ดังนั้นผู้สวมใส่จึงจะได้ชื่นชมทั้งดีไซน์ของตัวเรือนที่บรรจงสร้าง และได้ดื่มด่ำกับโอกาสในการเลือกขนาดตัวเรือนระหว่าง 46 และ 42 มิลลิเมตร นอกจากนั้นนาฬิกาเรือนนี้ยังมีข้อได้เปรียบอื่นๆ อีกคือ ตัวคำนวณแสงสว่างที่ปรับความสว่างหน้าจอได้อย่างอัตโนมัติ การเชื่อมต่อไวไฟได้อย่างมีอิสระกว่าเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟน ในเรือนประกอบด้วยตัวคำนวณสภาพแสงแวดล้อม ตัววัดระดับการเต้นของหัวใจ และตัวเชื่อมต่อไวไฟ ตัวเรือนทำจากเหล็ก และสายข้อมือทำจากหนังสีดำพร้อมบานพับทำจากเหล็ก

ราคา: 299 ยูโร www.motorola.com

ชาคลายเครียด มีขายที่ร้านชา Mariage Frerés

champagne_cmjn300

Frédérique Constant

รุ่น: Horological Smartwatch

Frederique Constant (เฟรเดอริก กองสตอง) เป็นนาฬิกาสวิสแบรนด์แรกที่ผลิตนาฬิกาข้อมือแบบนี้ เพิ่งเปิดตัว Horological Smartwatch รุ่นที่สองไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยนาฬิการุ่นล่าสุดนี้ยังคงรักษาเนื้อแท้ของแบรนด์ไว้ได้ คือ ดีไซน์นาฬิกาสวิสแบบขนานแท้ แต่ได้เพิ่มระบบบางอย่างลงไปในแผงปฏิบัติการของนาฬิกาด้วย เช่น ระบบคำนวณการเคลื่อนไหวและการนอนหลับอัจฉริยะ และฟังก์ชั่น Worldtimer เพื่อดูเวลาได้รอบโลกแบบไม่ต้องตั้ง ระบบลานแบบควอตซ์ มีเข็มบอกชั่วโมง นาที และวันที่ ตัวเรือนและสายข้อมือทำจากเหล็ก พร้อมตัวล็อกแบบฝาพับปรับได้ทำจากเหล็กเช่นกัน

ราคา: 1,095 ยูโร

www.frederiqueconstant.com

ถ้วยปากกว้าง จาก The Conran Shop

riz_cmjn300

Huawei

รุ่น: Huawei Watch

นาฬิกาแบรนด์ Huawei (หัวเหว่ย) จากประเทศยักษ์ใหญ่อย่างจีนได้เข้ามาตีตลาดยุโรปมาเป็นเวลาหนึ่งปีแล้ว โดยได้ Mario Testino (มาริโอ้ เทสทิโน) มาทำแคมเปญการตลาดให้ ถ้าพูดถึงเรื่องลุคแล้ว นาฬิการุ่นนี้ถือว่าเป็นเรือนที่ใส่สบายที่สุด ถึงแม้ตัวเรือนจะมีขนาด 42 มิลลิเมตร ซึ่งประกอบมือพร้อมเม็ดมะยมที่ตำแหน่ง 2 นาฬิกา นอกจากนั้นยังเป็นนาฬิกาเรือนแรกๆ ที่ได้รับการหล่อด้วยระบบ Android Wear ซึ่งเชื่อมต่อกับ iPhone ได้ มีเซ็นเซอร์วัดความเร็วเชิงมุม ความเร่งอัตราการเต้นของหัวใจ และเครื่องวัดความกดอากาศ พร้อมด้วยไมโครโฟน และเชื่อมต่อบลูทูธได้อีกด้วย ตัวเรือนทำจากเหล็ก สายข้อมือทำจากหนังสีดำพร้อมบานพับเหล็ก

ราคา: 399 ยูโร www.huawei.com

ข้าวเปลือกดำ Venere จาก Casale Paradiso มีขายที่ La Grande Epicerie de Paris

- Advertisement -