5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ ที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้

Share This Post

- Advertisement -

สถานที่ท่องเที่ยวที่มหัศจรรย์ที่คุณอาจจะสงสัยว่ามันมีอยู่บนโลกนี้จริงๆ หรือ ลอปติมัมให้คำตอบคุณได้ว่า มันมีอยู่จริงและคุณก็ควรไปสัมผัสกับความมหัศจรรย์นี้สักครั้งในชีวิตนี้

1.Zhangye Danxia landform in Gansu Chaina

Zhangye_Danxia_landform.
ภูเขาสีรุ้งในเขตมณฑลกันซู่ ประเทศจีน เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เป็นศิลปะจากธรรมชาติโดยแท้ ภาพภูเขาสีรุ้งนี้เกิดจากตะกอนของหินทรายและแร่ธาตุต่างๆ ทับถมรวมกันนานกว่า 24 ล้านปี และได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 100 อันดับสถานที่ที่สวยที่สุดในโลก

2.The Great Blue Hole in Belize

An aerial view of the coral reef and deep cave that make up the famous diving spot of the Blue Hole in the Caribbean Ocean off the coast of Belize.

หลุมยักษ์น้ำเงินครามแห่งเบลิซ หลุมนี้อยู่ห่างจากชายฝั่งเบลิซประมาณ 60 ไมล์ เส้นผ่านศูนย์กลาง 984 ฟุต กับความลึกประมาณ 410 ฟุต เชื่อกันว่าเป็นหลุมที่เส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ที่สุดในโลก สันนิษฐานกันว่าเกิดจากการก่อตัวในยุคน้ำแข็ง และยังเป็น 1 ใน 7 ที่ที่นักประดาน้ำจัดอันดับว่าสถานที่ที่น่าดำน้ำที่สุดในโลกอีกด้วย

3.Iguazu Fall Argentina

Iguazu_Falls_-_klein
น้ำตกอีกวาซู เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่บริเวณรอยต่อพรมแดนระหว่างประเทศบราซิลกับประเทศอาร์เจนตินา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณทึ่งกับความแรงของสายน้ำที่ไหลมานานกว่าหนึ่งล้านปี มีขนาดแนวยาว 4 กิโลเมตร สูง 269 ฟุต

4.Salar De Uyuni in Bolivia

Salar_De_Uyuni
Salar De Uyuni เป็นทะเลเกลือที่ใหญ่และเป็นกระจกเงาที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นพื้นราบประกอบด้วยเกลือจำนวนมหาศาลบนเนื้อที่ 10,582 ตารางกิโลเมตร อยู่ติดเขตระหว่างสองจังหวัดคือ Potosi และ Oruro ทางตอนใต้ของประเทศโบลิเวีย

5.Mount Roraima

Mount Roraima
ภูเขา Roraima สูงเสียดฟ้าแห่งนี้ เกิดจากการก่อตัวทางธรณีวิทยาที่เก่าแก่ยาวนานที่สุดในโลก ราวๆ ประมาณ 2 พันล้านปีที่ผ่านมา ตั้งอยู่ชายแดนระหว่าง 3 ประเทศ คือ บราซิล, กายอานา และเวเนซุเอลา

และนี้ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้น และทางลอปติมัมได้นำมาฝากคุณ
Content by Thachakorn Meeprasert

- Advertisement -