7 นวัตกรรมไฮเทค ล่าสุดจากงาน CES 2016

Share This Post

- Advertisement -

งาน CES เป็นแฟร์สินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ช่วงเดือนมกราคม งานนี้มีความสำคัญกับวงการเทคโนโลยีมาก เพราะเรียกได้ว่าจะเป็นตัวกำหนดเทรนด์การบริโภคสินค้าไฮเทคในตลอดทั้งปี และสำหรับงาน CES ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อสัปดาห์ก่อน บรรดาผู้ผลิตน้อยใหญ่ต่างพากันเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ที่น่าสนใจกันเพียบ ลอปติมัมคัดสรรไฮไลท์ของงานมาให้ชมกัน

Human Size Drone

e-hang-184
โดรนขนาดใหญ่ที่มนุษย์สามารถเข้าไปนั่งได้ The EHang 184 ที่ผลิตโดยบริษัท UAV ประเทศจีน ซึ่งเป็นโดรนไร้คนขับ แต่สามารถขนส่งมนุษย์ได้ ระยะเวลาการบิน 23 นาทีและทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 60 ไมล์ต่อชั่วโมง มาพร้อมกับประตูปีกนก ‘Gullwing’

Tango phone

google-lenovo-project-tango-phone-ces-2016-29-1280x720
บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์เลอโนโว ผลิตโทรศัพท์โดยใช้ซอฟแวร์จากกูเกิ้ล ตัวโปรเจ็คยังไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่ขาดว่าราคาเปิดตัวที่ต่ำกว่า 15,000 บาท และมีดีไซน์ให้เลือกถึง 5 แบบ จะทำให้วงการสมาร์ทโฟนต้องหนาวๆ ร้อนๆ ไปตามๆ กัน

Garmin’s reality display

Garmin
เมื่อเทคโนโลยีที่มีความเกี่ยวข้องกับสุขภาพย้ายพื้นที่มาอยู่ตรงดวงตาของเรา แสดงผลค่าต่างๆ ของร่างกายได้ทันที และสามารถมารถแจ้งเตือนเรื่องการจราจร และนำทางเราไปยังจุดหมาย ซึ่งคาดว่าจะเป็นนวัตกรรมในฝันของสิงห์นักปั่นหลายๆ คนเลยทีเดียว

Lexus Hooverboard

hooverboard_lexus
เมื่อผู้ผลิตยนตรกรรมสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Lexus หันมาทำสเก็ตบอร์ดลอยได้ แบบไร้ล้อทำงานด้วยระบบแม่เหล็ก และไนโตรเจนเหลว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางเทคโนโลยีซึ่งสามารถนำมาปรับใช้กับตัวรถได้ในอนาคต

SCiO food scanner

scio-scanner
อีกหนึ่งนวัตกรรมที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของผู้บริโภคไปโดยสิ้นเชิง เป็นเครื่องสแกนขนาดเล็ก ทำงานโดยจ่อแสงไปที่อาหาร ตัวเซนเซอร์จะสแกนโมเลกุลเป็นเป็นตัวเลขเข้าสู่สมาร์ทโฟนเรา ทำให้เรารู้ถึงคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งจะทำให้เราเลือกหรือหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันหรือคาร์โบไฮเดรทมากเกินไปได้อย่างสบายๆ

LG Rollable display

LG_CurvedDisplayCES
จอภาพที่สามารถม้วนได้จากแอลจี มีขนาด 18 นิ้ว และความหนา 1 มิลลิเมตร แสดงผลด้วยหลอด Oled สามารถม้วนแล่วพกพาไปไหนมาไหนได้ ซึ่งตอนตัวนี้เป็นเพียงตัวต้นแบบ ซึ่งในอนาคตทางแบรนด์ต้องการที่จะพัฒนาให้มีขนาดใหญ่และคมชัดมากขึ้นซึ่งจะออกมาตีตลาดภายในอนาคตอันใกล้ๆ นี้อย่างแน่นอน

Nikon D5

nikon_D5_ndtv
เรียกได้ว่าเป็นความบ้าคลั่งของกล้องค่ายนี้ นอกจากความละเอียด 20.8 ล้านพิกเซล ฟูลเฟรมเซนเซอร์ จุดโฟกัส 153 จุด ถ่ายวิดีโอ 4 เค 30 เฟรมต่อ 1 วินาที และกล้องท็อบไลน์ของนิคอนตัวนี้สามารถดัน iso ได้สูงถึง 3280000 (บ้าไปแล้ว!) ทำให้ตอนนี้กลายเป็นกล้องที่คู่แข็งเอาชนะได้ยากมาก

Content by Kornpat

- Advertisement -