ครึ่งหนึ่งของประชากรบนโลกนี้สวมใส่ ‘ยีนส์’ และในปัจจุบันยีนส์ถูกรังสรรค์ให้ใส่ได้ในทุกโอกาส

Share This Post

- Advertisement -

One Pair Fits All

มากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรบนโลกนี้สวมใส่ ‘ยีนส์’ และในปัจจุบันกางเกงจากผ้าเดนิมได้ถูกรังสรรค์ให้คุณสามารถสวมใส่ยีนส์ได้ในทุกโอกาส

1200 tf1

เมื่อคิดว่าเสื้อผ้าชิ้นใดที่สามารถครอบคลุมและบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของเครื่องแต่งกายชายได้ ผมคิดว่า ต้องเป็น ‘ยีนส์’ กางเกงห้ากระเป๋าจากผ้าเดนิมที่มีประวัติยาวนาน ด้วยจิตวิญญาณของผ้าเดนิมที่บ่งบอกถึงความ ‘ทนทาน’ และรูปทรงคลาสสิกห้ากระเป๋าของยีนส์ ที่จับคู่เครื่องแต่งกายได้แสนง่าย ไม่ว่ากับเสื้อยืดคอกลม เชิ้ตสีพื้น เชิ้ตลายทาง-ลายดอก-ลายตาราง แม้แต่กับเบลเซอร์ตัวเก่ง หรือแจ๊กเก็ตหนัง กางเกงตัวเดียวนี้’เอาอยู่’ หมดทุกลุค ยีนส์จึงกลายเป็น ชิ้นเด่นที่นักออกแบบนำเสนอในรูปแบบใหม่ๆ ให้เห็นในทุกฤดูกาล

1200 tf2

ทอม ฟอร์ด นักออกแบบผู้รอบรู้เรื่องการสร้างลุค ให้กับผู้ชาย เสริมแต่งพวกคุณให้ดูดี สร้างสรรค์กลิ่นหอมด้วยเครื่องหอมที่เขาสร้างสรรค์เพื่อเตรียมคุณให้พร้อมก่อนสวมใส่เครื่องแต่งกายที่เขาออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นชุดสูท เนคไทเส้นงาม ทอม ฟอร์ดนำเสนอ ดาวเด่นที่หนุ่มๆ ทุกคนควรมีไว้ประจำตู้เสื้อผ้า  ‘กางเกงห้ากระเป๋าจากผ้าเดนิม’ ที่ฟอร์ดคิดค้นขึ้นควบคู่กับความเซ็กซี่ที่ขาดไม่ได้ในผลงานของเขา สูตร(ไม่)ลับของยีนส์นี้จะช่วยสร้าง ‘มนต์’ ให้รูปร่างของคุณดู ‘เพรียว’ จากคัทติ้งที่เน้นจุดเด่นด้วยเส้นเอวที่ลดระดับลง ช่วงสะโพกฟิตไล่ระดับจนถึงต้นขาเพื่อให้   ก้นละต้นขาของคุณแลดูเล็กและยาวขึ้น (จะใส่ยีนส์        ให้สวยต้องดูผอมก้นปอด) ด้วย 3 รูปทรง (Straight, Slim และ Regular) เพื่ออะไร? เพื่อให้เหมาะสมกับ   รูปร่างและทำให้คุณแลดูผอม-เซ็กซี่ขึ้นนั้นเอง

Tom ford jeans6-W1

ไม่เพียงสร้างสรรค์ยีนส์ตัวใหม่ ฟอร์ดรู้ซึ้งถึงวัฒนธรรมแห่งยีนส์เป็นอย่างดี สร้างสรรค์ยีนส์ที่สมบูรณ์แบบผ่านรายละเอียดต่างๆ เช่น ถ้าหากอิตาลีสามารถผลิตสูทที่ดีที่สุด (สูทของฟอร์ดผลิตในอิตาลี
เช่นกัน) ยีนส์ที่ดีที่สุดก็ควรมาจากประเทศที่ให้กำเนิดนั้น
คือสหรัฐ และเขายังสอดแทรกดีเทลเอกลักษณ์เฉพาะ ไว้อย่างครบถ้วน เช่น ผ้าเดนิมที่ผ่านกระบวนการฟอกเพื่อให้ได้ 6 เฉดสี ตั้งแต่สีเข้มเนี้ยบหล่ออย่างสีน้ำเงินครามจนถึงสีฟอกซีดและสีขาว โลหะสีทองแดงและสีเงินของกระดุมและหมุดต่างๆ ถูกใช้ในการตกแต่ง ลายปัก ‘TF’ สร้างรายละเอียดไว้ที่ตะเข็บอย่างไม่โฉ่งฉาง และ ฟอร์ดยังหยิบรูปแบบป้ายหนังที่ใช้กันตั้งแต่ปี 1866 มานำเสนอใหม่ด้วยแผ่นหนังวัวทำสีด้วยมือปั๊มกดชื่อ ‘Tom Ford’ เพื่อการันตีถึงความ ‘เท่’ และ ‘เซ็กซี่’  ของยีนส์เก๋าๆ จากทอม ฟอร์ด

Content by Chanond M.

- Advertisement -