DENIM AND THE MAN

Share This Post

- Advertisement -

กางเกงยีนส์สีฟ้าแบบพระเอกหนังสมัยก่อนอาจจะเป็นเรื่องเชยไปแล้ว ทำไมน่ะหรอ ก็เพราะว่าเดี๋ยวนี้ใครๆต่างก็เรียกเครื่องแต่งกายแบบนี้ว่า ‘เดนิม’ กันแล้วล่ะสิ หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้เรื่องเดนิมเท่าไหร่ แต่ใครแคร์ล่ะ แค่รู้ว่ามันใส่ง่าย เข้ากันได้กับทุกสถานการณ์ก็พอแล้ว หรือถ้ายังไม่รู้ว่าจะใส่ยังไงให้มีสไตล์นี่คือ 5 ลุคตัวอย่างที่คุณเอาไปปรับใช้ได้สบายๆเลย

THE WORKER

lopt th 2

loptimum th 4

ตัวเด่น…
ชุดหมีผ้าเดนิม จัมป์เอว กระเป๋าขนาดใหญ่ พับแขนเสียหน่อยแล้วเอามือล้วงกระเป๋ากางเกง เพื่อให้ดูผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

ใครใส่ในชีวิตจริง…
แน่นอว่าการแต่งตัวแบบนี้สามารถเอาไว้ใส่ตอนทำงานได้อยู่แล้ว อาจจะมีการปรับนิดปรับหน่อยเพื่อให้เข้ากับรูปร่างของตัวเอง ส่วนใหญ่ที่คุณอาจจะเคยเห็ฯคือพวกผ้าแบบ Raw Denim หรือ เดนิมที่ไม่ผ่านการฟอก ความเก๋คือ ถ้าหากคุณสามารถก้าวข้ามเส้นแบ่งระหว่างชุดทำงานกับแฟชั่นได้แล้วล่ะก็ คุณก็จะกลายเป็นฮิปสเตอร์เลยล่ะ โอ้วว

ลุค…
เคยได้ยินคำว่า ‘ที่สุดของที่สุด’ ไหม นี่ล่ะคือการแต่งตัวแบบมืออาชีพอย่างแท้จริง รองเท้าโลเฟอร์ที่ใส่จะทำให้เราดูสบายๆ ขึ้นจากชุดที่ค่อนข้างปกปิดหมดทั้งตัว แนะนำว่าให้ทดลองใส่อยู่ที่บ้านก่อนออกถนนจริงๆ ถ้าคุณไม่อยากเสี่ยง

เคล็ดลับ…
ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าสไตล์แบบนี้ได้มาจากโลกของการทำงานแน่นอน ก็เพราะคนทำงานทุกคนมักจะมีไอเดียในการแหกขนบการแต่งกายของตนเองน่ะสิ แล้วทำไมเราจะไม่รับแนวคิดนี้มาใช้บ้างล่ะ

THE ROCK

denim lopt th

denim lop thth

ตัวโปรด…
ยีนส์เอวสูผ้าเดนิมฟอกสีแบบยืด ใส่แล้วคงอยากจะฟาดกีต้าร์ลงพื้นทันที

ใครใส่ในชีวิตจริง…
ร็อกเกอร์น่ะ ใครๆก็เป็นได้ ชาวร็อคหลายคนยังคงตกหลุมรักเสื้อผ้ามือสอง ตามตลาดชานเมือง ที่ทำให้คุณหวนนึกถึงวนเก่าสมัยฟังเพลงจากเทปแคสเซ็ตต์อยู่ ถ้าใครบอกว่าคุณเชย อย่าไปสนใจ เพระาอย่างน้อยก็มี เอดี สลิมานน์ คนหนึ่งล่ะที่ทำเสื้อผ้าผู้ชายได้เข้าอกเข้าใจชาวร็อคเหลือเกิน

ลุค….
บอกได้เลยว่าคุณจะมาพร้อมกับความน่าค้นหา เข็มขัดหนัง หัวเข็มขัดทำจากโลหะสไตล์ยุโรปเสื้อคอเต่าลายทางข้างใน รองเท้าหัวแหลมคู่โปรด แต่งปุ๊ป คุณจะหลายเป็นสารานุกรมเคลื่อนที่เกี่ยวกับร็อคแอนด์โรลล์

เคล็ดลับ…
หลายคนอยากแต่งตัวให้คนทั่วไปรู้ว่ารสนิยมของเรานั้นเป็นเช่นไร หลายสิบปีแล้วที่เพลงร็อคไม่เคยหายไปไหน อย่าอายที่จะเปิดเผยตัวตนว่าฟังเพลงร็อคเหมือนกัน จงมั่นใจกับรสนิยมทางดนตรีและการแต่งตัวของคุณเถอะ

THE CONCEPTUAL

DENIM LOPT TH 3

ตัวเด่น…
แจ๊กเก็ตยีนส์สีเข้มขนาดพอดีตัว

ใครใส่ในชีวิตจริง…
หนุ่มหล่อครีเอทีฟที่ต้องแน่ใจนะว่าคุณกล้าพอที่จะแตกต่างจากคนอื่น ความคัลท์บนท้องถนนน่ะมันสอนกันไม่ได้หรอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเลิกสนใจแฟชั่นกระแส

ลุค…
ให้ความรู้สึกวินเทจแบบอาร์ตๆ เหมือนหลุดออกมาจากยุค 1950s เลือกกางเกงขายาวผ้าคอตตอนไฟเบอร์ แมตซ์กับรองเท้าแตะสไตล์กรีกโบราณพร้อมใส่ถุงเท้า เพิ่มลูกเล่นด้วยการพับเข็มขัดแล้วสอดเป็นแนวตรง

เคล็ดลับ…
ผู้ที่สวมใส่เสื้อผ้าสไตล์นี้จะได้ชื่อว่าเป็นคนที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพราะกล้าที่จะ ‘ทดลอง’ เหมือนกับเครื่องดื่มบางชนิดนั่นล่ะ ที่อาจจะดูแปลกตาสำหรับเรา แต่รสชาติถูกใจจนต้องขออีกแล้ว

THE SARTORIAL

lopttt

lotp th x
ตัวเด่น…
สูททรงตรงผ้าเดนิมญี่ปุ่น เพิ่มลูกเล่นด้วนการไล่สีโทนฟ้าให้ดูมีชีวิตชีวาในแต่ละวันทำงานของคุณ

ใครใส่ในชีวิตจริง…
หนุ่มทันสมัยวัยทำงาน ที่ขยันในการพบปะผู้คนและทำกิจกรรมอยู่เสมอ ผู้ที่มีฐานะมั่นคงและผ่านช่วงวัยในการทดลองเรื่องการแต่งตัวมาแล้ว มีความพิถึพิถันในการเลือกเสื้อผ้าเพราะจะใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอยู่เสมอ

ลุค…
ความไม่สมบูรณ์คือความสมบูรณ์แบบ คือคำนิยามของการแต่งตัวของคนทำงานสร้างสรรค์อย่างแท้จริง ถึงแม้จะมีแจ๊กเก็ต แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งลุค easy wear แบบผู้ชาย ที่หล่อได้ในทุกโอกาส ผสมผสานกับกลิ่นอายของความคลาสสิก เพราะซ่อนเชิ้ตสีขาวไว้ข้างในแถมเนกไททรงสากล ปิดท้ายด้วยรองเท้ามอกกาซินที่แอบเห็นข้อขาเวลาเดิน มีอะไรให้คนที่เดินผ่านเราแปลกใจได้อยู่เสมอเลยล่ะ

เคล็ดลับ…
สูทสั่งตัดสามารถสะท้อนรสนิยมของผู้ส่วมใส่ได้เป็นอย่างดี ขนาดที่พอดีแสดงถึงความเยาว์วัยกว่าสูทตัวโคร่งมรดกคุณพ่อแน่นอน หาร้านสูทที่คุณฝากชีวิตไว้ได้และเริ่มทำงานศิลปะกับเขาได้เลย

THE PREPPY

lopm1

denim lopt th 22

ตัวเด่น…
เชิ้ตผ้าฝ้าย ยีนส์มือสองขากระบอก พับขา เบลเซอร์ผ้าฝ้ายพร้อมแจ๊กเก็ต อาจมีหูกระต่ายอีกชิ้นด้วยก็ได้นะ

ใครใส่ในชีวิตจริง…
ส่วนใหญ่จะเป็นคนมีเงินหน่อย หรือไม่ก็พวกนักดนตรี แต่ไม่ได้จำกัดแค่ 2 กลุ่มนี้หรอกนะ อาจเป็นเพราะอาชีพการงานของพวกเขาที่สังคมดูจะยอมรับกับลุคแบบนี้ เพราะถ้าคุณแต่งเต็มขนาดนี้ แต่ไปผิดที่ผิดเวลา ลุคเท่ๆ อาจจะกลายเป็นเด็กโข่งมัธยมปลายเวอร์ชั่น 3.0 ก็ได้

ลุค…
สไตล์นี้อาจจะทำให้คุณดูซ้ำซากไปหน่อย แต่เชื่อสิว่าใครๆ แต่งแล้วก็ขึ้น โดยเฉพาะสำหรับคนที่ต้องการขับเน้นความเป็นผู้ชายของตัวเอง ใครแต่งก็รอด ทำไมน่ะหรอ เพราะลุคนี้รวมไปด้วยชิ้นคลาสสิกสำหรับผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นเชิ้ตหรือสูท ที่น้อยคนนักจะเอาเสื้อผ้าสไตล์แบบนี้ไม่อยู่

เคล็ดลับ…
การแต่งแบบ ‘เพรพพี’ นี้สามารถเข้ากันได้กับทุกคน ที่เหลือคือสถานที่และโอกาสแล้ว ถ้าหากคุณได้รับการ์ดเชิญที่ให้แต่งตัวสไตล์วินเทจ หรือ Back to school เชื่อเราเถอะว่า แฮปปี้ล้านเปอร์เซ็นต์จ้า

- Advertisement -