‘AMY’ AMY WINEHOUSE DOCUMENTARY

Share This Post

- Advertisement -

‘I don’t think I’m going to be at all famous’ คือบทสัมภาษณ์ของเอมี่ ไวน์เฮาส์ หลังจากที่อัลบั้ม Back to Black ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนกวาดรางวัลแกรมมี่ในปี 2007 ไปได้ถึง 5 สาขา และไม่มีใครล่วงรู้เลยว่าจะเป็นอัลบั้มสุดท้าย

lopt th amy 3

ศิลปินสาวที่โดดเด่นด้วยสไตล์การแต่งตัวยุค 1960s และได้รับการจดจำในแง่ของพรสวรรค์ทางดนตรีอันล้นเหลือ อัลบั้มเดี่ยวชุดแรก Frank ออกวางจำหน่ายในปี 2003 เป็นการรวบรวมคลุกเคลาส่วนผสมของดนตรีหลากหลายแนว โดยเอมี่รับหน้าที่แต่งเพลงในอัลบั้มนี้เกือบทั้งหมด เป็นอัลบั้มที่พาเอมี่เข้าสู่วงการเพลงอย่างเต็มตัว และปี 2006 กับอัลบั้มในตำนาน Back to Black ที่ผสานแนวเพลงทั้ง โซล, แจ๊สส์, ร็อค และคลาสสิกป๊อป ถือเป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดจนคว้ารางวัลจากนักวิจารณ์มามากมาย

loptimum th amy1

หากบางครั้งคุณแอบฮัมเพลงของเอมี่ ไวน์เฮาส์ ตอนขับรถ (สารภาพเลยว่าขณะพิมพ์นักเขียนกำลังเปิดเพลง Back to Black) นี่คือภาพยนตร์สารคดีที่แฟนเพลงผู้คลั่งไคล้เธอไม่ควรพลาด โดยจะพาไปรู้จักอีกด้านของชีวิตเธอและเชื่อว่าหลายยังไม่เคยเห็น ทั้งเบื้องหน้าที่เธอยืดสง่าอยู่บนเวทีไปจนถึงอีกด้านหนึ่งที่ถูกซ่อนไว้ ผ่านการถ่ายทอดแบบตรงไปตรงมาที่สุด และจะมีการใช้ฟุตเทจจากภาพ รวมไปถึงวีดีโอที่ไม่เคยถูกเผยแพร่มาก่อน โดยฝีมือการกำกับของ อาซิฟ คาพาเดีย ผู้เคยคว้ารางวัลบาฟต้า จากสารคดี Senna เรื่องราวของ ไอร์ตัน เซนนา นักแข่งรถฟอร์มูล่า 1 ระดับท็อปชาวสเปน ที่เสียชีวิตระหว่างแข่งขันมาแล้ว

ตัวอย่างแรกของภาพยนตร์สารคดี AMY

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้มีกำหนดฉายที่ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 3 ก.ค. ปี 2015 นี้ ส่วนคอหนังและแฟนเพลงชาวไทยต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป

- Advertisement -
Previous article
Next article