8 BEST FASHION SHORT FILM

Share This Post

- Advertisement -

ซูเปอร์แบรนด์ยักษ์ใหญ่ไม่ขอหยุดอยู่แค่เพียงแฟชั่นยอดฮิตเท่านั้น แต่เลือกมีส่วนร่วมกับโลกแห่งศิลปะผ่านงานภาพยนต์สั้นที่อัดแน่นด้วย ‘สไตล์’ ชนิดที่ว่าหาตัวจับได้ยาก…

Castello Cavalcanti

เราต้องปรบมือกราวใหญ่ให้กับภาพยนตร์สั้นที่ให้อารมณ์เหมือนย้อนกลับไปยุค 1950s จาก Prada เรื่องนี้ ระยะเวลา 8 นาทีเป็นเรื่องราวของนักแข่งรถหนุ่มชาวอเมริกัน Jed Cavalcanti แสดงโดย Jason Schwartzman ที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง เขาต้องหยุดพักรถแถบชนบทของอิตาลีเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้คนในโรงแรมละแวกนั้น ฝีมือผลงานกำกับของ Wes Anderson และถ่ายทำโดย Darius Khondjii ผู้อยู่เบื้องหลัง Se7en, Delicatessen และ Midnight in Paris รับรองเรื่องนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน

Man on the Move

ผลงานครั้งนี้สื่อถึงความหลากหลายของคอลเลกชั่นฤดูร้อน 2014 ของ Hermès (แอร์เมส) พร้อมทั้งแสดงให้เห็นว่าผู้ชายกับแฟชั่นไม่ใช่เรื่องไกลตัว เพราะมันตามคุณไปทุกที่และทุกเวลา โดยแอร์เมสจะบอกเราเรื่องราวต่างๆตามคอนเซ็ปต์ในแต่ละคอลเลกชั่นผ่านโฆษณาภาพยนตร์สั้น ทำให้ผู้ติดตามรู้สึกสนุก พร้อมให้คุณมองหาแรงบันดาลใจใหม่จากสิ่งต่างๆรอบตัว เริ่มตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกจากบ้าน

Travel Tailoring

เพราะภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้เป็นสีขาว-ดำ มิติของสีและแสงจึงเป็นหัวใจหลัก แต่ว่า Burberry สามารถแสดงบรรยากาศวันฝนพร่ำในกรุงลอนดอน ของนายแบบหนุ่มมาดขรึม Chris Beek ในชุดสูทที่ดูคล่องตัว ในหลากหลายอิริยาบท สื่อให้เห็นถึงนวัตกรรมผ้ารูปแบบใหม่ที่คิดค้นกับการเลือกใช้ motion canvas เนื้อผ้าอิตาเลียนวูลแท้ผสมใยมาริโนที่ให้ความคืนรูปเป็นพิเศษ ซึ่งผู้สวมใส่จะสัมผัสได้ถึงความคล่องตัว แม้ว่าการตัดเย็บจะเป็นทรงแบบสลิมฟิตก็ตาม ยิ่งบวกกับการคืนตัวของเนื้อผ้าที่ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องการยับเยินของสูทตัวเก่งอีกต่อไป

A Man’s Story

ครอบ 100 ปี ของ Salvatore Ferragamo (ซัลวาทอเร เฟอร์รากาโม) แบรนด์ที่ปฏิวัติตัวตนและเดินทางมาไกลลิบจากจุดเริ่มต้นของการเป็นเพียงช่างทำรองเท้าสตรี สู่แบรนด์ยักษ์ใหญ่ครบเครื่องที่สร้างสรรค์ ‘ชีวิตในแบบอิตาเลียน’ และมอบผลงานมากมายไว้ประดับตู้เสื้อผ้าของบุคคลมากรสนิยมทั่วโลก เปิดตัวภาพยนตร์สั้น A Man’s Story ภายใต้การกำกับของ มาสซิมิลอาโน จอร์เนตติ และถ่ายทำโดย เฟรนเซสโค คาร์รอซซินิ บอกเล่าถึงอีกก้าวหนึ่งของเครื่องแต่งกายบุรุษ ความเปลี่ยนแปลงของแฟชั่นที่ไม่ได้มีแค่เสื้อยืดธรรมดา แต่ยังสามารถคิดนอกกรอบและนำเสนอความเป็นตัวเองผ่านแฟชั่นได้ โดยดึงตัวแร๊พเปอร์มาดกวนเจ้าของทรงผมถักเปียอย่าง A$AP Rocky มาแสดงในแคมเปญนี้ รวมไปถึง ดักลาซ บูธ นักแสดงลูกครึ่ง เฮนริก ลันด์ควิสท์ นักกีฬาฮอกกี้ รวมไปถึง ไรอัน แมคกินลีย์ ช่างภาพและศิลปิน โดยเดินทางไปถ่ายทำทั้งในเมืองที่มีตึกร้างบ้านช่องไปจนถึงริมทะเลเพื่อแสดงให้เห็นว่าแฟชั่นนั้นอยู่ได้ในทุกที่จริงๆ

Alexander Wang x H&M in Action

H & M แบรนด์ชื่อดังสัญชาติสวีเดน จับมือกับดีไซเนอร์เอเชียคนดัง Alexander Wang (อเล็กซานเดอร์ แวง) ทำคอลเลกชั่นพิเศษประจำฤดูหนาว 2014 ภายใต้ความสปอร์ตสำหรับคนเมือง รวมไปถึงไอเท็มสุดเท่อีกหลายชินที่จะมาสร้างความแปลกใหม่และความสนุกให้หนุ่มๆ พร้อมกับเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาสั้น ความยาว 2 นาที ถ่ายทอดผ่านฝีมือการแสดงของเหล่าซูเปอร์โมเดลระดับโลก บอกเล่าเรื่องราวแรงบันดาลใจของคอลเลกชั่นที่ต้องการสื่อถึงกระแสการออกกำลังกายที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ และเครื่องแต่งกายทั้งหมดในคอลเลกชั่นสามารถแสดงความเป็นสปอร์ตแต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของดีไซเนอร์ได้อย่างชัดเจน โดยมีดีไซเนอร์คนเก่งอย่าง Alexander Wang มาประเดิมฉากแรก

Men Etcetera

Hermès กับภาพยนตร์สั้น Men Etcetera ความยาว 1 นาที สำหรับคอลเลกชั่นฤดูหนาว 2014 บอกเล่าเรื่องราวความพิเศษของกระจกในเช้าวันเริ่มต้นฤดูหนาว กับการค้นพบตัวตนในมุมมองที่หลากหลาย ทำให้สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น ผ่านเครื่องแต่งกายในคอลเลกชั่นฤดูหนาว 2014 ที่ยังคงต้นฉบับความเป็นสุภาพบุรุษฝรั่งเศสขนานแท้ไว้อย่างไม่เปลี่ยนแปลงด้วยโค้ตหนังฟอกกับสเวตเตอร์ โดยไม่ลืมผ้าพันคอลายซิกเนเจอร์ เรื่อยไปจนถึงแจ๊กเก็ตพิมพ์หลายซิปหน้า เข้ากับการเกงทรงสลิม ซึ่งถ้าว่าตามความจริงเรื่องราวในหนังมีความสนุกกว่าที่เล่าไปข้างต้น!

Men’s Tailoring

30 วินาทีของภาพยนตร์สั้น Gucci ที่นำเสนอการตัดเย็บเครื่องแต่งกาย รองเท้า กระเป๋า นาฬิกาสำหรับผู้ชาย กับการเดินทางไปยัง 3 เมืองหลวงแห่งแฟชั่นคือ ลอนดอน นิวยอร์ก และโตเกียว เน้นสถานที่ท่องเที่ยวสุดพิเศษและนำเสนอประสบการณ์ทางวัฒนธรรมของแต่ละมุมโลก ผ่านผลงานกำกับของ Rémi Paringaux เขียนบทโดย Sascha Ring, Patrick Christensen และ Anja Plaschg

THE BATTLEFIELD : Prada ‘The Postman Dreams’

เชื่อว่าครั้งแรกต้องนึกถึงหนังดีกรีรางวัลออสการ์อย่าง Grand bu da pest hotel อาจเพราะด้วยองค์ประกอบภาพและสีที่เหมือนย้อนกลับไปยุค 1970s ‘The Postman Dreams’ เปิดฉากมาด้วยเด็กชายที่กระตือรือร้นวิ่งไปเอาพัสดุที่บุรุษไปรษณีย์นำมาส่ง ซึ่งพัสดุนั้นคือกระเป๋าที่ภายในซ้อนเรื่องราวไว้มากมาย ตามด้วยฉากกลุ่มนักดนตรีวง The Blasting Company ในเครื่องแต่งกายผู้ชายคอลเลกชั่นฤดูร้อน 2015 และบุรุษไปรษณีย์รับบทโดย Buddy Watson ผู้ตระหนักว่า ‘หน้าที่’ คือสิ่งที่ไม่ทำ ‘ไม่ได้’….. สำหรับ The Postman Dreams ซีรีส์ภาพยนตร์สั้น 5 เรื่อง 5 ตอน จาก Prada เป็นฝีมือการสร้างสรรค์ของ Autumn de Wilde

- Advertisement -