Message from milan ETRO คอลเลกชั่น 2019 ที่ยังคงใส่ใจ ให้ความสำคัญกับธรรมชาติ อย่างแท้จริง

Share This Post

- Advertisement -

ETRO : Natura Manifesta

 

 อีกหนึ่งการนำเสนอคอลเลกชั่น S/S 2019 ที่ทำให้เต็มตื้น ไม่เพียงการให้ความสำคัญกับธรรมชาติ การผลิตอย่างยั่งยืน การคืนความสมดุลให้กับธรรมชาติจากการใช้ของมนุษย์ 

 50 ปีของแบรนด์ ETRO ได้ตอกย้ำความชัดเจนในคอลเลกชั่นนี้ กับคำถามมากมาย อาทิ ฝ้ายที่มาทำด้ายหนึ่งกิโลกรัมใช้น้ำในการปลูก 20,000 ลิตร ขณะที่ต้นกัญชงใช้น้ำเพียง 500 ลิตรในการปลูกให้ได้เส้นใย 1 กิโลกรัมเช่นกัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผ้าใยกัญชงจะถูกใช้ในคอลเลกชันนี้เป็นหลัก ด้วยการทอด้วยเทคนิคพิเศษ การย้อมด้วยสีธรรมชาติ การรังสรรค์ที่คิดตั้งแต่การปลูกพืชเพื่อทำเส้นใยด้วยการให้ความสำคัญถึงความยั่งยืน

 ดังนั้น ETRO จึงใช้ใยกัญชงมาทอกับเส้นฟางราฟเฟียที่ทำจากเส้นใยปาล์ม ทำสีทองและสีแดงปะการัง ทอยกดอก(Jacquard) ทำให้ผ้ามีลายในตัวแต่มีเนื้อบางเบามีความพริ้ว นอกจากนี้ยังใช้เส้นใยจากปอที่ทำให้ผ้ามีสัมผัสพิเศษ 

สำหรับซิลลูเอทนั้นยังคงความสบายเบาพริ้ว แรงบันดาลใจจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะมาจากเกาะบอร์เนียว ผ้าบาติกแบบอินโดนีเซียและเลี้ยวลดไปงานผ้าเขียนลายด้วยเทียนของแอฟริกาตะวันตก แต่ทั้งหมดมีศูนย์กลางที่ญี่ปุ่น จากเครื่องแต่งกายที่สวมในศิลปะการต่อสู้แบบต่างๆ โอบิ ที่ไม่ใช้การคาดเอวแต่เป็นการผูกกึ่งเอี๊ยม และไผ่ในลายพิมพ์และเครื่องประดับ

 ส่วนรองเท้าเป็นแบบ loafers ทำจากวัสดุที่พิมพ์ลายหนังงูและหนังจระเข้โดยไม่ได้ใช้หนังเหล่านั้นจริงๆ โดยมีรองเท้าแตะรัดส้น รองเท้าสาน แต่พื้นรองเท้าเป็นลายลูกน้ำหรือลายพาร์สลีย์ เดินไปบนทรายละเอียดจะทิ้งเป็นรูปรอยสวยงาม

 นี่คือคอลเลกชั่นที่รักษ์ธรรมชาติตั้งแต่เส้นใยจนถึงการทำออกมาเป็นชุด สมกับชื่อ Nature Manifesta อย่างแท้จริง

#EtroNaturaManifesta

- Advertisement -