7 เซเลบริตี้ผู้เป็นเจ้าของ Porsche

Share This Post

- Advertisement -

นอกจาก มาริโอ้ เมาเร่อ ที่แฟนตัวยงของ Porsche (ปอร์เช่) ก็ยังมีดาราไทย และเซเลบริตี้ระดับโลกอีกหลายคนที่เป็นสาวกของเจ้าชายกบแห่งเมืองสตุ้ทการ์ดเช่นกัน

Nicolas Cage

ดารารุ่นใหญ่อย่าง เคจ ซื้อรถมากถึง 22 คันในปี 2007 เป็น Rolls-Royce 9 คัน และ Porsche หลายคัน ซึ่งแน่นอนว่า Porsche ในโรงรถของ นิโคลัส เคจ ก็เป็นรุ่นที่ขึ้นแท่นหายากระดับโลก เช่น Porsche 365 Pre-A Speedster , Porsche Carrera GT และ Porsche 911 Carrera RS 2.7 เป็นต้น

 

Ralph Lauren

ถ้าอยากรู้ว่ารายได้ของ Ralph Lauren ไปอยู่ที่ไหน เราตอบให้ได้แน่นอนครับ เพราะส่วนหนึ่งคุณปู่ราฟได้ใช้ไปกับการสะสมรถคลาสสิคระดับตำนานแทบจะทุกแบรนด์ที่คุณนึกออก สำหรับเจ้าชายกบแล้ว ดีไซน์เนอร์ระดับตำนานมีรถในครอบครองที่นับได้ก็ประมาณ 10 กว่าคัน มูลค่ารวมๆ กันหลายสิบล้านเหรียญสหรัฐทีเดียว

 

 

Patrick Dempsey

ชายผู้เคยได้รับการยอมรับจากสาวๆ ทั่วโลกว่าเป็นหนุ่มสุดเซ็กซี่ที่สุดในโลก ไม่เพียงแต่ครอบครอง Porsche 356 ปี 1963 ที่เขาซื้อเองตั้งแต่อายุ 18 เท่านั้น แต่ความคลั่ง Porsche ของเขานั้นส่งผลให้เขาได้มีโอกาสไปวาดลวดลายในวงการ Motor Sport และใช้ Porsche ลงแข่งขันในสนาม และยังมีทีมเป็นของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า ‘Dempsey Racing’

 

Adam Levine

นางฟ้าแห่ง Victoria Secret อย่าง Behati จะรู้ไหมว่า Porsche 356 Speedster สุดเท่คันนี้รับสาวมานักต่อนักแล้ว แหม เท่ขนาดนี้สาวคนไหนจะไม่อยากนั่งละครับ ถ้าพูดถึงคันใหม่ขึ้นมาหน่อย อดัมก็มี Porsche 911 Carrera คันดำ และล่าสุด Porsche 911 (991) Turbo S สีดำ ลำพังทั้ง 3 คันที่กล่าวมาน่าจะบอกได้ว่าอดัมชอบรถสีดำขนาดไหน

 

ท็อป ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี

ภาพจาก @topnathasedh

พิธีกร และนักธุรกิจชื่อดังถือเป็นหนึ่งในคนไทยที่เลี้ยงกบไว้ฝูงใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Porsche 911 (997) Carrera S, Porsche 911 (991) Techart, Porsche Boxster Spyder, Porsche Cayenne แต่งเต็ม เท่านั้นยังไม่พอ เขายังมีฝูงม้าลำพองจอดแดงเถือกอยู่เต็มบ้านอีกหนึ่งฝูงใหญ่ สำหรับคุณท็อปแล้ว Porsche ได้เข้ามาเติมเต็มชีวิตให้อบอุ่นขึ้นได้จริงๆ เห็นได้จากการที่ไปออกทริปขับ Porsche ต่างจังหวัดกับคุณพ่ออยู่บ่อยๆ

ภาพจาก @topnathasedh

 

แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ

เครดิตภาพจาก GT Porsche Magazine

ใครจะเชื่อว่าเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงไทย ก็เป็นหนึ่งในนักสะสม Porsche เช่นกัน คุณแอฟได้รับการปลูกฝัง DNA ของ Porsche มาจากคุณพ่อหรือคุณอนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ มาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น แต่ละคันที่บ้านภักดิ์สุขเจริญสะสมล้วนแต่พิเศษทุกคัน ไม่ว่าจะเป็น Porsche 911 (930) Turbo Targa, Porsche 911 (991) 50th Anniversary, Porsche 911 (991) GT3 ทำให้พูดได้เต็มปากแล้วครับว่านี่แหละแฟน Porsche ตัวจริง

เครดิตภาพจาก GT Porsche Magazine

 

มาริโอ้ เมาเร่อ

เครดิตภาพจาก Nation TV

ถ้าไม่พูดถึงหนุ่มคนนี้คงจะไม่ได้ เพราะเป็นกระแสโด่งดังลงหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งแทบทุกฉบับ รวมไปถึงการพูดถึงในโซเชียลมีเดียว่ารถคันนี้ที่โดนโชเฟอร์แท๊กซี่ยิงหินใส่จนกระจกด้านคนขับแตกทั้งบานคือรุ่นอะไร และพิเศษอย่างไร รถเจ้าปัญหาคันนี้ได้แก่ Porsche 964 Targa Carrera S ปี 1990 พิเศษตรงที่มันเป็นที่ต้องการของเหล่านักสะสม Porsche ทั่วโลกอย่างมาก รุ่น Targa มีการออกแบบหลังคาที่มีเสน่ห์มาก สามารถเปิดได้เพียงครึ่งเดียว มีคาน B ที่รับกระจกหลังทรงโค้งซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเจ้า Porsche 964 Targa ที่ Porsche หยุดผลิตหลังคาสไตล์ดังกล่าวไปร่วม 20 ปี ก่อนกลับมาใช้อีกครั้งกับรุ่น 991

สุดท้ายหลายคนอาจจะเกิดคำถามในใจว่าราคาค่ากระจกรถคู่ใจของมาริโอ้ที่แตกไปจะเท่าไรกันเชียว ผมเช็กมาให้แล้วครับ ราคาอะไหล่มือสองที่ขายกันในเว็บอยู่ที่ราวๆ 20,000 บาท ลองเดากันเล่นๆ แล้วกันครับว่ามือหนึ่งจะอยู่ที่เท่าไร  

- Advertisement -