มาดูกันว่าดาราเด็กในอดีต ปัจจุบันพวกเขาทำอะไรกันอยู่

Share This Post

- Advertisement -

Then and Now

เด็กวันนี้คือผู้ใหญ่วันหน้า แต่จะโตมาเป็นผู้ใหญ่อย่างไรนั้นมันอีกเรื่อง

 

  1. Macaulay Culkin 

Home Alone (1990)

AGE THEN: 10

AGE NOW: 38

เขาติดอันดับสองในลิสต์ 100 Greatest Kid-Stars ไม่มีใครไม่รู้จักเขาจากบทบาทเด็กแสบที่ถูกทิ้งไว้ที่บ้านคนเดียวระหว่างวันหยุดยาว และต้องต่อกรกับสองวายร้าย ซึ่ง Home Alone ก็กลายมาเป็นหนึ่งในไอค่อนภาพยนตร์สำหรับครอบครัวคลาสสิกไปแล้ว ในช่วงวัยเด็กเขาแสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง จนกระทั่งเข้าสู่วัยรุ่น และหายจากวงการไปจนกระทั่งปีค.ศ. 2000 ที่เขาปรากฏตัวในฐานะนักแสดงละครเวทีที่กรุงลอนดอน หลังจากนั้น เขาก็ก่อตั้งร็อกแบรนด์ชื่อ The Pizza Underground ร่วมกับเพื่อน และประกาศยุบวงไปในเวลาถัดมา

 

2. Jonathan Lipnicki

Jerry MaGuire (1996)

AGE THEN: 5

AGE NOW: 27

เด็กน้อยหน้ากลม ผมตั้ง ใส่แว่นตากลม รอยยิ้มน่าเอ็นดูที่ปรากฏตัวเคียงคู่กับทอม ครูซนั้นถือเป็นภาพติดตาของดาราเด็กอนาคตไกลในยุคนั้น เขาแสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่องด้วยลุคเด็กน้อยน่ารักทั้ง Stuart Little และ The Little Vampire และเมื่อเขาเติบโตขึ้น เขาก็ห่างหายจากวงการไปจนกระทั่งตอนนี้ ที่เขากำลังเทรนด์อย่างหนักเพื่อเตรียมตัวเป็นนักกีฬา MMA: Mixed Martial Arts อย่างเต็มตัว นอกจากนั้นเขายังทำงานการกุศลโดยเป็นสปีกเกอร์ให้กับ Breast Cancer Research Foundation และโครงการเพื่อสังคมอื่นๆ

 

3. Haley Joel Osment

The Sixth Sense (1999)

AGE THEN: 11

AGE NOW: 30

คงไม่มีใครลืมเขาได้จากบท “เด็กเห็นผี” อันลือลั่นจากภาพยนตร์เรื่อง The Sixth Sense ฮาลีย์เป็นนักแสดงเด็กที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ทันทีที่ปรากฏตัวบนจอภาพยนตร์ เขาเป็นนักแสดงอายุน้อยเป็นอันดับที่สองที่ได้เสนอเข้าชิงบทนี้ และนั่นอาจจะทำให้การแสดงเรื่องต่อๆ มาของเขาแผ่วลงๆ จนกระทั่งเขาหายไปจากวงการฮอลลีวูดเมื่อเติบโตขึ้น โอเค … เขาก็มีผลงานบ้างประปราย และเขาก็เป็นนักแสดงละครบรอดเวย์อยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้โด่งดังเปรี้ยงปร้างเท่าสมัยยังเด็กอีกแล้ว อาจจะบอกได้ว่าความสำเร็จมาเร็วเกินไปสำหรับเขา

4. Jake Lloyd

Star Wars: Episode I (1999)

AGE THEN: 10

AGE NOW: 30

เจคเป็นอีกหนึ่งในดาราเด็กที่ไร้ซึ่งวัยเด็ก หลังภาพยนตร์เรื่อง Star Wars เขาก็ถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนในโรงเรียน และความเครียดจากการที่จะต้องให้สัมภาษณ์นักข่าวเรื่องเดิมซ้ำๆ ทำให้เขาตัดสินใจหันหลังให้กับวงการอย่างถาวรในปีค.ศ.2001 แต่นั่นก็ยังไม่จบ เขามีปัญหาอย่างต่อเนื่องเนื่องจากอาการป่วยทางจิตที่เรียกว่าโรคสองบุคลิก (Schizophrenia) ซึ่งทำให้เขาประสบทั้งอุบัติเหตุทางรถยนต์และมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเมื่อต้นปีนี้เองที่เขาถูกนำตัวเข้าสู่สถานบำบัดทางจิตอย่างเต็มรูปแบบเพื่อรักษาอาการดังกล่าวอย่างจริงจัง

 

5. Jamie Bell

Billy Elliot (2000)

AGE THEN: 14

AGE NOW: 32

เจมี่เข้าร่วมคัดตัวกับเด็กชายรุ่นราวคราวเดียวกันกว่า 2,000 คนเพื่อรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Billy Elliot ซึ่งนั่นก็เป็นใบเบิกทางสำคัญที่นำเขาเข้าสู่วงการฮอลลีวูด เราแอบเสียดายเล็กๆ ที่เจมี่แทบจะไม่ได้มีโอกาสแสดงฝีมือทางการเต้นของเขาในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ อีกเลย เขามีผลงานภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง แม้จะได้รับบทเล็กๆ แต่ก็ถือว่าสม่ำเสมอสำหรับดาราอังกฤษในแวดวงฮอลลีวูด แต่เราแอบสะดุดตาเขาจากมิวสิกวิดีโอเพลง Wake Me Up When September Ends ของ Green Day

 

6. Daniel Radcliffe

Harry Potter Series (2001 – 2011)

AGE THEN: 12 – 22

AGE NOW: 29

แดเนียลเป็นตัวอย่างที่ดีของดาราเด็กที่ได้รับ “ภาพจำ” จากบทบาทเดิมๆ จนไม่สามารถสลัดภาพจำดังกล่าวออกไปจากสายตาของมวลชนได้ แม้กระทั่งตัวเขาเองก็ยังชอบเล่นมุกจิกกัดตัวเองว่า ไม่ว่าเขาจะแสดงภาพยนตร์กี่เรื่องต่อกี่เรื่อง ทุกคนก็ยังคงเรียกเขาว่าแฮร์รี่ (แต่เราแอบแนะนำให้คุณลองไปดูภาพยนตร์เรื่อง Imperium (2016) ที่เขาแสดงดูนะ อาจจะสลัดภาพจำออกไปได้สักนิดหน่อย) แต่แดเนียลก็พยายามพิสูจน์ตัวเองอย่างต่อเนื่องทั้งการแสดงละครเวที และเลือกรับบทที่หลากหลายทั้งโรแมนติก ตลก และดราม่า

- Advertisement -