CHIVAS THE VENTURE

Share This Post

- Advertisement -

เพราะปัจจุบันธุรกิจประเภทสร้างสรรค์ที่มุ่งเน้นประโยชน์และแก้ไขปัญหาสังคมมีมาก จึงเกิดเป็นแนวคิดของแคมเปญ The Venture จาก Chivas หนึ่งในโครงการดีๆที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจ ให้ผู้ทำคนรุ่นใหม่ให้สำคัญกับการทำธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคม เป็นการสนับสนุนแบบ Win the Right Way หรือประสบความสำเร็จในธุรกิจที่คำนึงถึงผลกำไรไปพร้อมกับการเติบโตและการพัฒนาไปในทางที่ดีของสังคม

ดังนั้นชีวาส รีกัล จึงได้ส่งคำเชิญไปถึงนักธุรกิจรุ่นใหม่ใน 16 ประเทศทั่วโลกที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อคัดเลือกสุดยอดนักธุรกิจที่มุ่งสร้างผลกำไรไปพร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจ และมีเป้าหมายในการสร้างประโยชน์เพื่อสังคมมาเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลก

Screen Shot 2015-06-13 at 5.16.20 PM copy

สำหรับประเทศไทยผู้ที่ถูกรับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 ประเทศที่ผ่านเข้ารอบ คือ SocialGiver  ธุรกิจไลฟ์สไตล์ออนไลน์แบบใหม่ที่ทำให้การ ‘ช็อป’ และ ‘ช่วย’ กลายเป็นเรื่องเดียวกัน ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าและบริการชั้นนำในราคาสุดพิเศษจากทั่วประเทศ พร้อมไปกับการสนับสนุนโครงการดีๆ ความสมดุลทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นหัวใจหลักของธุรกิจรุ่นใหม่ แต่ถึงกระนั้น ทุกๆวันมีทรัพยากรทางธุรกิจมากมายที่สูญเสียไปโดยไม่ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์ เช่น โรงแรมชั้นนำที่มีห้องว่าง หรือ ร้านอาหารที่มีโต๊ะว่าง กิจกรรมดนตรี หรือ คอนเสิร์ตที่ขายตั๋วไม่หมด ปล่อยไปก็เสียเปล่าไม่เกิดคุณค่า SocialGiver ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการสร้างสรรค์การบริโภคในรูปแบบใหม่ ให้คุณได้ ‘ช็อป’ และ ‘ช่วย’ ไปด้วยกัน

Screen Shot 2015-06-13 at 5.16.30 PM copy Screen Shot 2015-06-13 at 5.16.53 PM copy
Screen Shot 2015-06-13 at 5.16.40 PM copy

นอกจากนั้นยังมี Algramo จากชิลี กับการแก้ไขปัญหาความยากจน ความไม่เท่าเทียมกัน พร้อมกับการช่วยลดค่าใช้จ่ายในบ้าน ช่วยลดค่าครองชีพและให้การศึกษาแก่เด็ก แถมยังให้ทุกคนได้เข้าถึงการดูแลสุขภาพได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ส่วนฝั่งเอเชียเพื่อนบ้านเรา อย่าง ฮ่องกง กับบริการของ Diamond  (Top Quality Barrier-Free Taxi Service) รถแท็กซี่บริการอย่างคุณภาพสำหรับทุกคน โดยรถดังกล่าวสามารถรับผู้โดยสารทีนั่งวีลแชร์ได้ 2 คน พร้อมกับคนในครอบครัวโดยไม่มีการปฎิเสธ ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และยังสามารถเช่ารถเป็นช่วงโมงได้อีกด้วย

lopt       

          
         SocialGiver โดย อลิสา นภาทิวาอำนวย เจ้าของโครงการรูปแบบใหม่ ที่เชื่อมโยงการทำธุรกิจเข้ากับภาคสังคม ภายใต้แนวคิด รูปแบบใหม่ของการแบ่งปัน รณรงค์ให้ธุรกิจหลากหลาย ภาคร่วมกันคืนกำไรให้สังคม ด้วยการจัดทำบัตรกำนัลสินค้าและบริการของธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม หรือร้านอาหาร โดยประชาชนทั่วไปสามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการ และร่วมบริจาคเงินให้โครงการเพื่อสังคมที่ชื่นชอบตามความสมัครใจรวบรวมสินค้าและบริการชั้นนำในราคาที่ดีที่สุด โดยทันทีที่ ‘คลิกซื้อ’ เงินจำนวนนั้นจะถูกส่งเข้าโครงการ โดยทุกโครงการที่เข้าร่วมเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็น การช่วยเหลือด้านการศึกษาผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้เจ็บป่วย กลุ่มผู้หญิงที่โดนทำร้าย สัตว์สงวนที่ใกล้จะสูญพันธุ์ และยังสามารถมั่นใจได้ว่า เงินทุกบาทจะถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อทำให้สังคมและคุณภาพชีวิตของคนอีกหลายคนดีขึ้น

เวที The Venture 2015 การประกวดสุดยอดธุรกิจเพื่อสังคมระดับโลก ซึ่งจะจัดขึ้นที่ ซิลิคอน วัลเลย์ สหรัฐอเมริกา ในเดือนกรกฎาคมนี้ และรอให้คนไทยร่วมโหวตให้กำลังใจอยู่ที่ theventure.com เวทีนี้ใหญ่แค่ไหน พิจารณาได้จากรางวัลชนะเลิศที่เป็นเงินสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 32 ล้านบาท! ทว่าจะชนะหรือไม่ ไม่สำคัญ แต่เป้าหมายที่ชัดเจนแล้วในปีหน้า คือ พวกเขาจะขยาย Socialgiver สู่ตลาดโลก

สามารถร่วมเป็นกำลังใจและโหวตให้กับทีมไทย ได้ทาง ลิ้งด้านล่างนี้

https://www.theventure.com/th/en/finalists/socialgiver?utm_source=facebook&utm_medium=Promote&utm_campaign=venture_content

- Advertisement -