BFS Press Preview Spring/Summer 2015

Share This Post

- Advertisement -

BFS กลุ่มแบรนด์แฟชั่นไทยชั้นนำผนึกกำลังกันอัพเดทผลงานดีไซน์คอลเลกชั่นประจำฤดูร้อน 2015 พร้อมแคมเปญ Bangkok Based Asean Best เพื่ออีกก้าวของวงการแฟชั่นไทย

loptimum thai bfs ss2015 1

loptimum thai bfs ss2015 2

อัพเดทเทรนด์แฟชั่นจากความคิดสร้างสรรค์ของกลุ่มดีไซน์เนอร์ชั้นนำที่จับมือกันสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพเป็นปีที่ 5 ของ Bangkok Fashion Society หรือ สมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพ ประกอบไปด้วย 14 แบรนด์ไทยชั้นนำ ASAVA (อาซาว่า), Curated (คูเรเต็ด), Disaya (ดิษยา), Grehound Original (เกรฮาวด์ ออริจินัล), Issue (อิชชู่), Kloset (คลอเส็ท), Milin (มิลิน), Painkiller (เพนคิลเลอร์), Playhound by Greyhound (เพลย์ฮาวด์ บาย เกรฮาวด์), Senada (ซีนาด้า), Something Boudoir (ซัมธิง บูดัวร์), Tu’i (ทู’อี้), Tutti & Tutti Frutti (ตุ๊ดตี้ แอนด์ ตุ๊ดตี้ ฟรุตตี้) และ Vickteerut (วิคธีร์รัฐ) ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

loptimum thai bfs ss2015 3

แต่ละคอลเลกชั่นของแบรนด์ต่างๆในปีนี้ถูกอ้างอิงมาจากสภาวะเหตุการณ์ที่มีอิทธิพลต่องานดีไซน์ ซึ่งแนวโน้มของเทรนด์แฟชั่นของโลกในปี 2015 สองเทรนด์หลักที่ถูกผันมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ ได้แก่
Against the dark : การไม่ต่อสู้กับความจริง และเลือกหันไปหาสิ่งที่ไม่มีสาระ เพ้อฝัน ใช้งานดีไซน์เป็นตัวช่วยเพื่อที่จะให้ลืม งานดีไซน์จึงออกมาเป็นแนวแฟนตาซีหรือลวดลวดลายสุดโต่ง
Liberate : การวิ่งหนีความจริง แต่ยังคงมีวิธีคิดหรือการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ว่าจะทำอย่างไรให้ดีขึ้น เป็นสไตล์ที่ชัดเจน

loptimum thai bfs ss2015 4

loptimum thai bfs ss2015 5

โครงสร้างของชุดในฤดูร้อน 2015 มีการออกแบบโดยใช้เทคนิคที่น่าสนใจอันหลากหลาย อาทิ การออกแบบชุดโดยใช้เนื้อผ้าที่ปล่อยและทิ้งตัวใส่สบายเน้นความลื่นไหล มีกลิ่นอายของความเป็นกีฬา รวมไปถึงการสลับสีสันกันเพื่อเพิ่มความสนุกแบบคัลเลอร์บล็อก และเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ต โทนสีหลักจะมีลักษณะฟุ้งคล้ายควัน สีที่ดูแล้วสดใสเป็น ป๊อป คัลเลอร์ อาทิ สีส้ม สีแดง และสีที่มีอิทธิพลมากที่สุดคือ ดำและน้ำเงิน จะสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน ในส่วนลายพิมพ์ก็ยังเป็นสิ่งที่คู่กับซัมเมอร์เสมอ ไม่ว่าจะเป็นลายปริ้นท์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากพืชพรรณธรรมชาติ ลวดลายคลาสสิค อย่าง แถบลายขวางและลายลูกน้ำ รวมไปถึงลวดลายที่แฝงไว้ด้วยอารมณ์สนุกสนานมีกลิ่นอายของความเป็นการ์ตูน

loptimum thai bfs ss2015 6

loptimum thai bfs ss2015 7

loptimum thai bfs ss2015 8

loptimum thai bfs ss2015 9

loptimum thai bfs ss2015 10

จากการร่วมมือของ 14 แบรนด์ไทยชั้นนำก่อเกิดเป็นพลังอันแข็งแกร่งของสมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพ ที่เป็นมิติอันดีต่อไปที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแห่งเมืองแฟชั่น และที่สำคัญคือคนไทยทุกคนต้องร่วมมือกันสนับสนุน ให้เหล่านักออกแบบไทยได้พิสูจน์ฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์ไกลถึงระดับโลก

- Advertisement -